"เสมา 1" ให้ความสำคัญความปลอดภัยในโรงเรียน



“เสมา 1” ให้ความสำคัญความปลอดภัยในโรงเรียน ย้ำนโยบาย “เรียนดี มีความสุข”ทำโรงเรียนให้เป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับนักเรียนทุกคน

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) มีความห่วงใยต่อเหตุความรุนแรงในโรงเรียนที่ปรากฏในสื่อต่าง ๆ ถึงแม้เหตุการณ์จะเกิดในสถานศึกษาที่อยู่นอกสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ แต่ก็ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ให้ความสำคัญกับนโยบายการศึกษา “เรียนดี มีความสุข” นั่นคือ การทำให้โรงเรียนจะต้องเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับนักเรียนทุกคน ไม่ว่าจะทางร่างกายหรือจิตใจ โดยกำชับให้ดำเนินการอย่างเคร่งครัดเกี่ยวกับการป้องกันการใช้ความรุนแรง การคุกคามทุกรูปแบบในสถานศึกษา และต้องสร้างสภาพแวดล้อมให้น่าเรียน น่าเล่น เพื่อทำให้นักเรียนชอบมาโรงเรียน ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเรียนตามมา

“อย่างไรก็ตาม รมว.ศึกษาธิการ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู มาตรฐานวิชาชีพครู ประสานกับเครือข่ายสถานศึกษาเพื่อดูแลเกี่ยวกับมาตรการเยียวยาต่าง ๆ รวมถึงดูแลสภาพจิตใจของนักเรียนด้วย โดยขอให้ดำเนินการอย่างเหมาะสมต่อไป ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการมีแพลตฟอร์ม MOE Safety Center ที่สามารถรายงานเหตุความรุนแรงในสถานศึกษาแบบเรียลไทม์ (Real time) ไม่ว่าจะเป็นภัยความรุนแรง อุบัติเหตุ การถูกละเมิดสิทธิ์ และภัยที่เกิดจากผลกระทบต่อสุขภาวะทางกายและจิตใจ ซึ่งสามารถแจ้งข้อมูลเข้ามาได้ตลอดเวลาผ่าน 4 ช่อง ได้แก่ แอปพลิเคชัน MOE Safety Center, เว็บไซต์ Ww.MOESafetyCenter.com ไลน์@MOESafetyCenter และ คอลเซนเตอร์ 0-2126-6565” โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก FOCUSNEWS วันที่ 28 กันยายน 2566 

โพสต์เมื่อ 28 ก.ย. 2566 อ่าน 5359 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 189]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2702]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1078]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5587]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2421]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)