"เสมา1" ชี้ ขอเช็กเบื้องหลังซี 11 ศธ.ย้ำไม่มีเด็กฝากแน่นอน



“เสมา1” ชี้ ขอเช็กเบื้องหลังซี11 ศธ. เผย ทุกคนต้องแสดงวิสัยทัศน์ ไม่มีใครในใจ ไม่ชอบพวกเอาดีเข้าตัว ย้ำไม่มีเด็กฝากแน่นอน

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงการเกษียณอายุราชการของผู้บริหารระดับ 11 และ 10 สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ว่า ในวันที่ 30 ก.ย. นี้ ศธ.จะมีผู้บริหารระดับสูงที่เกษียณอายุราชการ จำนวน 6 ราย ประกอบด้วย นายสุทิน แก้วพนา รองปลัด ศธ. นายทวีศักดิ์ เที่ยงธรรม ผู้ตรวจราชการ ศธ. น.ส.เจริญวรรณ หนูนาค ผู้ตรวจราชการ ศธ. นางสุปราณี นฤนาทนโรดม ผู้ตรวจราชการ ศธ. นายพีระศักดิ์ รัตนะ ผู้ตรวจราชการ ศธ. และนายอัมพร พินะสา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยในส่วนของการคัดเลือกผู้บริหารเพื่อเข้ามาทดแทนตำแหน่งว่างนั้น ตนยังไม่ได้มีการหารือกัน ซึ่งขอดูรายละเอียดก่อน ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

รมว.ศธ. กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ส่วนตัวตนมองว่าการจะแต่งตั้งใครต้องรู้จักนิสัยใจคอกันก่อน ซึ่งขอทำงานร่วมกับผู้บริหารต่างๆ อีกสักระยะ เพราะตนต้องการดูฝีมือการทำงานของแต่ละคนว่าเป็นอย่างไรบ้าง โดยเบื้องต้นได้ให้ทุกคนแสดงวิสัยทัศน์ ใครอยากอยู่ที่เดิมหรืออยากไปนั่งทำงานในตำแหน่งไหนสังกัดใด ก็ต้องแสดงวิสัยทัศน์ในที่ที่ตัวเองประสงค์อยากจะไปทำงาน เนื่องจากตนต้องการดูแนวคิดการทำงานของแต่คนว่าเป็นอย่างไร จากนั้นจะเช็กเบื้องหลังที่มาที่ไปของแต่ละคนด้วย หรือเป็นพวกทำงานดี นายดึงลูกน้องดัน เพื่อต้องการให้มีการสนับสนุนตัวเองหรือไม่ นอกจากนี้จะต้องไม่ใช่พวกที่เอาดีเข้าตัวอย่างเดียว อย่างไรก็ตาม ในส่วนของตำแหน่งเลขาธิการ กพฐ. ตนไม่มีใครในใจ ไม่มีสเปกการทำงาน และไม่มีบุคคลในใจอย่างแน่นอน ซึ่งอาจจะเป็นข้อดีของตนหรือไม่ เพราะตนไม่ใช่บุคคลที่มาจากแวดวงการศึกษา จึงไม่มีอะไรแอบแฝง ทั้งนี้บุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กพฐ. ต้องมีฉันทะ ความรักควาสามัคคีเกิดขึ้นในการทำงาน และมีประสบการณ์

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันที่ 14 กันยายน 2566 

โพสต์เมื่อ 14 ก.ย. 2566 อ่าน 5448 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 189]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2703]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1079]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5590]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2421]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)