ประกาศเกี่ยวกับการประเมินวิทยฐานะในช่วงเปลี่ยนผ่าน



ประกาศเกี่ยวกับการประเมินวิทยฐานะในช่วงเปลี่ยนผ่าน

เรียน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ด้วยสำนักงาน ก.ค.ศ. ได้รับเสียงสะท้อนจากข้าราชการครู ที่ขอมีวิทยฐานะครู ชำนาญการ ว่าได้รายงานเฉพาะผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และเห็นว่าการรายงานผล การสังเคราะห์ผลการแก้ปัญหาและพัฒนาผู้เรียน ที่ปรากฎในแบบประเมินด้านที่ 3 สำหรับวิทยฐานะชำนาญการ ตาม ว 17/2552 ทำให้ต้องจัดทำเอกสารเพิ่มเติม และไม่สามารถให้คณะกรรมการ PA ชุดเดิมประเมินรายงานการสังเคราะห์เพิ่มเติมได้

ดังนั้น เพื่อให้การประเมินวิทยฐานะในช่วงเปลี่ยนผ่านมีความชัดเจนและลดภาระ งานของข้าราชการครู โดยยังคงไว้ซึ่งเจตนารมณ์ของหลักเกณฑ์ที่ให้ความสำคัญกับ ผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน สำนักงาน ก.ค.ศ. จึงให้ข้าราชการครูฯ ที่ขอมีวิทยฐานะ ชำนาญการ รายงานด้านที่ 3 เฉพาะผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน (คะแนนเต็ม 60 คะแนน) โดยไม่ต้องรายงานผลการสังเคราะห์ฯ

ทั้งนี้ แนวดำเนินการดังกล่าวให้ครอบคลุมถึงตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา และ ศึกษานิเทศก์ ที่ขอมีวิทยฐานะชำนาญการ ด้วย ตามแบบรายงานที่ปรากฎใน QR code ด้านล่าง

สำหรับกรณีที่ได้ยื่นคำขอในระบบ DPA โดยรายงานด้านที่ 3 ทั้งผลการพัฒนา คุณภาพผู้เรียน และรายงานผลการสังเคราะห์ฯ ซึ่งมีผลการประเมินผ่านเกณฑ์ไว้แล้วนั้น เนื่องจากไม่มีผลกระทบต่อการพิจารณาคุณสมบัติ จึงไม่ต้องยื่นคำขอใหม่แต่อย่างใด

 

 สำนักงาน ก.ค.ศ.
20 ตุลาคม 2565

หมายเหตุ : สำนักงาน ก.ค.ศ. จะปรับช่องทางการดาวน์โหลดแบบฟอร์ม สำหรับวิทยฐานะชำนาญการ ในระบบ DPA ต่อไป

 เอกสารแนบคำขอในระบบ DPA

ที่มา สำนักงาน ก.ค.ศ.

 

 

โพสต์เมื่อ 29 ต.ค. 2565 อ่าน 6082 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)