"ตรีนุช" ปลื้ม โรงเรียนบ้านโนนสวรรค์ ขับเคลื่อนโรงเรียนคุณภาพได้จริงจัง



นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนางสาวอรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ดร.อัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(เลขาธิการ กพฐ.) ดร.อนันต์ พันนึก รองเลขาธิการ ก.ค.ศ และคณะฯ เดินทางลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมการขับเคลื่อนโรงเรียนคุณภาพของชุมชน ในการติดตามการปฏิบัติงานของสถานศึกษาตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ

โดยมี นายประเจน ปาประลิต ผอ.สพป.หนองคาย เขต 2 พร้อมด้วย นายอุดมสิน คำมุงคุณ รอง ผอ.สพป.หนองคาย เขต 2 นายรุ่งอรุณ ป้องกัน รอง ผอ.สพป.หนองคาย เขต 2 นายสัมพันธ์ พันธ์พิมพ์ ผอ.กลุ่มนโยบายและแผน นายอภิศร ทิพเสนา ผอ.โรงเรียนบ้านโนนสวรรค์ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพป.หนองคาย เขต 2 เข้าร่วมให้การต้อนรับ ณ โรงเรียนบ้านโนนสวรรค์ อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย

ซึ่งหลังจากลงพื้นที่โรงเรียนบ้านโนนสวรรค์ในครั้งนี้แล้ว นางสาวตรีนุชได้โพสต์ในเฟซบุ๊คเพจ ตรีนุช เทียนทอง Treenuch Thienthong ถึงโรงเรียนว่า 

"(10 ต.ค. 65) การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานศึกษาในเขตจังหวัดหนองคายครั้งนี้ โรงเรียนบ้านโนนสวรรค์ คือ อีกหนึ่งสถานศึกษา ที่ไม่ผิดหวังที่ได้มาตรวจเยี่ยม เพราะได้เห็นการขับเคลื่อนนโยบาย “โรงเรียนคุณภาพ” อย่างจริงจัง ซึ่งเป็นโรงเรียนคุณภาพระดับประถมศึกษา มีโรงเรียนเครือข่าย จำนวน 10 โรงเรียน ทั้ง 11 โรงเรียน มีนักเรียน รวม 1,227 คน ครูและบุคลากรรวม 105 คน โดยในปีนี้เราได้มีโอกาส มีงบประมาณปี 65 เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งเพื่อที่จะไปสร้างอาคาร มีแผนงานที่จะพัฒนาและใช้ทรัพยากรร่วมกันกับโรงเรียนเครือข่าย สามารถดึงนักเรียนที่ออกจากระบบกลับมาเรียนได้หลายคน ขอชื่นชมทางโรงเรียนที่ให้ความสำคัญกับผู้เรียน มีการสร้างทักษะอาชีพ มีกิจกรรมพัฒนากระบวนการเรียนรู้รูปแบบบูรณาการ มีการดูแลความปลอดภัยของระบบไฟฟ้า อาคาร และอุปกรณ์ต่าง ๆ เห็นถึงความสำเร็จที่เป็นรูปธรรมจากการได้รับรางวัลของโรงเรียนและนักเรียน เสมือนเพชรเม็ดงามในชนบท ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จะเสนอขออนุมัติคณะรัฐมนตรี เพื่อสนับสนุนงบฯ ด้านต่าง ๆ เช่น ค่ารถในการนำเด็กจากโรงเรียนเครือข่ายมาเรียน และหาวิธีการขับเคลื่อนให้โรงเรียนเครือข่ายเกิดคุณภาพด้วยค่ะ"
#ตรีนุชเทียนทอง

 

ภาพกิจกรรม เพิ่มเติม ที่ https://photos.app.goo.gl/XkVUCS7BsBvrtjic6 

ที่มา โรงเรียนบ้านโนนสวรรค์ และ เฟซบุ๊คเพจ ตรีนุช เทียนทอง Treenuch Thienthong

โพสต์เมื่อ 12 ต.ค. 2565 อ่าน 3404 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)