โวยเกณฑ์สอบ ผอ.สพท.ภาค ข -และ ค ไม่เป็นธรรม



ดร.ภูมิ พระรักษา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) สมุทรปราการเขต 1 เปิดเผยว่า ตามที่ ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ลงนามประกาศคณะกรรมการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) เรื่องรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกให้บรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 498 รายนั้น ตนขอให้ปลัด ศธ.ชะลอการบรรจุแต่งตั้งดังกล่าวออกไปก่อน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม และไม่สร้างความเสียหายให้แก่วงราชการไปมากกว่านี้ เนื่องจากตนมองว่าเกณฑ์การสอบภาค ข และภาค ค มีความไม่เป็นธรรมเกิดขึ้น เนื่องจากผู้ที่มีประสบการณ์และอายุราชการน้อยกลับมีผลการสอบลำดับดีกว่าผู้ที่มีประวัติและอายุราชการที่มากกว่า ซึ่งตนมองว่าหลักเกณฑ์การสอบภาค ข และภาค ค ควรให้ผู้ที่มีประสบการณ์ในการทำงานเขตพื้นที่ยาวนานได้รับคะแนนที่สูงกว่า เรื่องนี้ตนได้ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การศึกษา สภาผู้แทนราษฎร และทาง กมธ.รับเรื่อง ไว้พิจารณาแล้ว

ด้าน ดร.สุภัทรกล่าวว่า คงต้องมีการเรียกบรรจุ ผอ.สพท.ตามกรอบปฏิทินที่เรากำหนดไว้เดิม โดยยืนยันว่าการจัดสอบดังกล่าวเป็นกระบวนการที่โปร่งใส และตรวจสอบได้ ตนสามารถอธิบายได้ทุกขั้นตอน และทราบว่ามีผู้สมัครสอบเข้ามาขอดูคะแนนสอบประมาณ 50 ราย ก็เป็นเรื่องยินดี เนื่องจากเป็นหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ที่จะต้องชี้แจงและเปิดให้ดูคะแนนสอบได้อยู่แล้ว.


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก ไทยรัฐ วันที่ 8 ก.ย. 2565 

โพสต์เมื่อ 8 ก.ย. 2565 อ่าน 5711 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)