ว 19/2565 การพิจารณาระยะเวลาการปฏิบัติงานในหน่วยงานการศึกษาเดิม เพื่อเป็นคุณสมบัติในการยื่นคำร้องขอย้ายกรณีปกติ ตำแหน่งศึกษานิเทศก์



ว 19/2565 การพิจารณาระยะเวลาการปฏิบัติงานในหน่วยงานการศึกษาเดิม เพื่อเป็นคุณสมบัติในการยื่นคำร้องขอย้ายกรณีปกติ ตำแหน่งศึกษานิเทศก์

สำนักงาน ก.ค.ศ. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กทม. ๑๐๓๐๐

ที่ ศธ ๐๒๐๖.๔/ว ๑๙

๑๗ สิงหาคม ๒๕๖๕

เรื่อง การพิจารณาระยะเวลาการปฏิบัติงานในหน่วยงานการศึกษาเดิม เพื่อเป็นคุณสมบัติ ในการยื่นคำร้องขอย้ายกรณีปกติ ตำแหน่งศึกษานิเทศก์

เรียน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เลขาธิการ ศึกษาธิการจังหวัด และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

อ้างถึง ๑. หนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ ๑๒๐๖.๓/ว ๘ ลงวันที่ ๕ กรกฎาคม ๒๕๔๙
           ๒. หนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0๒๐๖.๔/๑๐๒๕ ลงวันที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๕๖

ตามหนังสือที่อ้างถึง ๑ และ ๒ ก.ค.ศ. ได้กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการย้ายข้าราชการครูและ บุคลากรทางการศึกษา ซึ่งกำหนดคุณสมบัติของผู้ขอย้ายกรณีปกติ ในข้อ ๕.๑.๒ ว่า "ดำรงตำแหน่ง ในหน่วยงานการศึกษาปัจจุบันไม่น้อยกว่า ๑๒ เดือน โดยผู้ยื่นคำร้องขอย้ายระหว่างวันที่ ๑ - ๑๕ กุมภาพันธ์ ให้นับถึงวันที่ ๓๑ มีนาคมของปีเดียวกัน และผู้ยื่นคำร้องขอย้ายระหว่างวันที่ ๑ - ๑๕ สิงหาคม ให้นับถึงวันที่ ๓๐ กันยายนของปีเดียวกัน" และแจ้งให้ส่วนราชการทราบและถือปฏิบัติ นั้น

ก.ค.ศ. พิจารณาแล้วเห็นว่า กรณีที่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ มีระยะเวลาการปฏิบัติงานในหน่วยงานการศึกษาปัจจุบันไม่ครบ ๑๒ เดือน เนื่องจากกระทรวงศึกษาธิการ ได้กำหนดและแก้ไขเปลี่ยนแปลงเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาใหม่ จากเดิมที่บางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษามีพื้นที่รับผิดชอบหลายจังหวัด มากำหนดให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาที่ตั้งใหม่ มีพื้นที่รับผิดชอบเพียงจังหวัดเดียวทำให้ศึกษานิเทศก์ที่ปฏิบัติงานในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ที่ตั้งใหม่ ซึ่งแยกมาจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเดิมมีระยะเวลาการปฏิบัติงานในหน่วยงาน การศึกษาเดิมไม่ครบ ๑๒ เดือน จึงมีมติให้สามารถนำระยะเวลาการปฏิบัติงานในหน่วยงานการศึกษาเดิม มานับรวมกับระยะเวลาการปฏิบัติงานในหน่วยงานการศึกษาที่สังกัดปัจจุบันที่ตั้งใหม่ เพื่อเป็นคุณสมบัติ ในการยื่นคำร้องขอย้าย กรณีปกติ ในข้อ ๕.๑.๒ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ตามหนังสือที่อ้างถึง ๑ และ ๒ ได้

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและถือปฏิบัติ

ขอแสดงความนับถือ

(รองศาสตราจารย์ประวิต เอราวรรณ์)
เลขาธิการ ก.ค.ศ.

ดาวน์โหลด
ว 19/2565 การพิจารณาระยะเวลาการปฏิบัติงานในหน่วยงานการศึกษาเดิม เพื่อเป็นคุณสมบัติในการยื่นคำร้องขอย้ายกรณีปกติ ตำแหน่งศึกษานิเทศก์

ที่มา สำนักงาน ก.ค.ศ. 

 

 

โพสต์เมื่อ 21 ส.ค. 2565 อ่าน 14848 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)