สพฐ.เสนอบอร์ด ก.ค.ศ.อนุมัติบรรจุผอ.สพป.นนทบุรี เขต1 ผอ.สพป.พิษณุโลก เขต1แล้ว



เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565 ดร.อัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.)เปิดเผยว่า คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.)ได้อนุมัติให้บรรจุผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.)ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)เสนอเข้าวาระพิจารณา ทั้งนี้ตำแหน่งว่างดังกล่าวเกิดจากการรับโอนผู้อำนวยการเขตพื้นที่ฯเข้ามาเป็นข้าราชการพลเรือนใน สพฐ.จำนวน 3 ราย โดยโอนจาก ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(ผอ.สพม.)1 ราย และผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(ผอ.สพป.) 2 ราย จึงทำให้ตำแหน่ง ผอ.เขตพื้นที่ฯว่างเพิ่มขึ้นจากที่ประกาศสอบคัดเลือกผอ.เขตพื้นที่ฯ 13 ตำแหน่ง เป็น 16 ตำแหน่ง แต่เนื่องจากบัญชีที่มีอยู่เดิมของ ผอ.สพป.ยังไม่หมดอายุการขึ้นบัญชี ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 18 สิงหาคมนี้ ดังนั้นจึงสามารถเรียกบรรจุ ผอ.สพป.ตามลำดับขึ้นบัญชีไว้ได้ ส่วน ผอ.สพม.อายุการขึ้นบัญชีหมดแล้ว ก็ต้องรอประกาศผลสอบคัดเลือกที่มี ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน มาบรรจุได้ ดังนั้นก็เท่ากับว่า สพฐ.จะต้องเรียกบรรจุผอ.เขตพื้นที่ฯ ทั้งหมด จำนวน 77 ตำแหน่ง ที่มาจากตำแหน่งว่างตามประกาศสอบคัดเลือก 14 ตำแหน่ง และที่จะเกษียณราชการในวันที่ 30 กันยายน นี้ 63 ตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่ได้รับการบรรจุ เป็น ผอ.สพป.นนทบุรี เขต 1 คือ ว่าที่ร้อยเอก พรเนตร ศรีทอง และ นายปฐมเกียรติ ไชยคำ ได้บรรจุเป็น ผอ.สพป.พิษณุโลก เขต 1

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก FOCUSNEWS วันที่ 11 สิงหาคม 2565 

โพสต์เมื่อ 12 ส.ค. 2565 อ่าน 5602 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 186]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2699]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1076]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5551]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2416]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)