"อัมพร" สั่งเขตพื้นที่ตรวจสอบด่วนปมนร.ลอบนำกัญชาเข้าโรงเรียนให้เพื่อนเสพ



เลขาธิการ กพฐ.สั่งเขตพื้นที่ตรวจสอบด่วนปมนักเรียนลอบนำกัญชาเข้าโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ให้เพื่อนเสพ ย้ำสถานศึกษาทุกแห่งเข้มมาตรการยาเสพติด

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. จากกรณีโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง พบนักเรียนหญิงนำกัญชาเข้ามาให้เพื่อนเสพภายในโรงเรียนนั้น ล่าสุด นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า ตนได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาไปตรวจสอบและรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ในเบื้องต้นในทางกฏหมายคงไม่สามารถไปดำเนินการอะไรได้ แต่ในแง่ของกฏระเบียบของทางโรงเรียนหากนักเรียนมีพฤติกรรมดังกล่าวจริงก็ถือว่าผิดระเบียบ ทางโรงเรียนก็ต้องดำเนินการตามระเบียบ ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงศึกษาธิการโดย น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องกัญชา มีการออกประกาศกระทรวง 6 ข้อ ห้ามมิให้มีการนำกัญชาเข้าไปใช้ในสถานศึกษาอย่างเด็ดขาด ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ก็ได้มีการกำหนดเป็นแนวปฏิบัติและกำชับผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาและผู้อำนวยการโรงเรียนไปแล้ว ดังนั้นทุกโรงเรียนก็ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้กรณีที่เกิดขึ้นนี้ทางโรงเรียนละเลยหรือไม่ตนต้องรอรายงานผลการตรวจสอบเรื่องราวทั้งหมดก่อน


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 

โพสต์เมื่อ 21 ก.ค. 2565 อ่าน 2251 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2724]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1086]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5673]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2436]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)