ผู้ปกครองร้อง ศธ. เลิกตรวจ ATK - ใส่หน้ากากอนามัยใน รร. มองโอมิครอนไม่น่ากลัว



18 ม.ค.65-เวลา 14.00 น. ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) – นางสาวนัทธมน ตั้งบุญธินา ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนรัฐและเอกชน กล่าวว่า กลุ่มของขอยื่นข้อร้องเรียนถึง นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ให้มีนโยบายหยุดการตรวจชุดตรวจการติดเชื้อโควิด-19 Antigen test kit หรือ ATK ในโรงเรียน เนื่องจากผู้ปกครองหลายคนทนไม่ไหวที่เห็นบุตรหลานของตัวเองต้องเจ็บตัว เด็กบางคนถึงกับร้องไห้และมีเลือดไหลออกจมูก ซึ่งกลุ่มผู้ปกครองมองว่าการตรวจคัดกรองด้วย ATK นั้น ควรจะดำเนินการเฉพาะกลุ่มเสี่ยงและผู้ป่วยเท่านั้น แต่ไม่ใช่กับเด็กนักเรียนทุกคน รวมถึงกลุ่มยังต้องการให้มีการหยุดใส่หน้ากากอนามัยด้วย เพราะการใส่หน้ากากอนามัยส่งผลให้สุขภาพร่างกายไม่สมบูรณ์

ดังนั้นจึงขอให้ รมว.ศธ.สั่งหยุดตรวจ ATK ในสถานศึกษาทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ก็มีนักเรียนและประชาชนได้ฉีดวัคซีนครบทุกคนแล้ว อีกทั้งเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งกลายเป็นเชื้อโควิดโอมิครอน ก็ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดสามารถรักษาให้หายเองได้ภายในเวลาไม่กี่วัน

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิมเติมได้จาก ไทยโพสต์ วันที่ 18 มกราคม 2565

 

โพสต์เมื่อ 19 ม.ค. 2565 อ่าน 4978 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)