"สุภัทร" ยันสอบ ศธจ. ไม่มีทางวิ่งเต้นซื้อตำแหน่งได้ ลั่นความชั่วร้ายต้องไม่เกิดขึ้นในศธ.



ปลัดศธ. ฮึ่ม! สอบคัดเลือกศึกษาธิการจังหวัดห้ามวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง กร้าวเป็นสิ่งชั่วร้ายมาก ชี้ต้องได้คนที่เหมาะสมมาบริหารงาน

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานปลัด ศธ. ได้ประกาศสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัด (ตำแหน่งประเภทอำนวยการ ระดับสูง) ประจำปี 2564 ที่ว่างอยู่ 17 ตำแหน่ง ซึ่งมีผู้สมัคร จำนวน 90 คน แต่ในจำนวนนี้มีผู้สอบตกคุณสมบัติประมาณ 3-4 ราย จึงทำให้เหลือผู้มีสิทธิสอบคัดเลือกประมาณ 88 คน โดยจะมีการสอบคัดเลือกในวันที่ 19 ธ.ค. ดังนั้นตนขอชี้แจงว่าการสอบคัดเลือกครั้งนี้ในส่วนของข้อสอบยังไม่มีการออก และได้มีการเก็บกรรมการสอบคัดเลือกแล้ว แต่ขณะนี้เริ่มมีกระแสการซื้อขายตำแหน่งเกิดขึ้น เพราะการสอบคัดเลือกมีทั้งการสอบข้อเขียนและการสอบสัมภาษณ์ด้านการประเมินสมรรถนะ โดยตนขอยืนยันว่าการสอบคัดเลือกศึกษาธิการจังหวัดครั้งนี้จะต้องเป็นไปอย่างยุติธรรมและต้องไม่ทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการสอบคัดเลือก ซึ่งเราจะต้องได้บุคคลที่เหมาะสมที่สุดให้มาดำรงตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัด

“กระแสการจ่ายเงินซื้อขายตำแหน่งนั้นไม่มีทางเป็นไปได้ และความชั่วร้ายเหล่านี้จะต้องไม่เกิดขึ้นใน ศธ. อย่างเด็ดขาด เพราะตัวผมเองโตขึ้นมาโดยไม่เคยซื้อขายตำแหน่ง ดังนั้นลูกน้องผมก็จะต้องไม่มีการซื้อขายตำแหน่งเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีการคัดเลือกตำแหน่งรองศึกษาธิการภาค ประเภทผู้บริหารต้น ซึ่งมีนายไพบูลย์ เสียงก้อง เป็นประธานคณะกรรมการคัดเลือกผู้บริหารระดับต้น และยืนยันว่าจะดำเนินการคัดเลือกอย่างบริสุทธิยุติธรรม ซึ่งจะดูทั้งความรู้ ความสามารถ และอาวุโส” ปลัด ศธ. กล่าว

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันที่ 17 ธันวาคม 2564

 

โพสต์เมื่อ 19 ธ.ค. 2564 อ่าน 6820 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)