ชมรมพิทักษ์สิทธิผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา หนุนแก้ไขเปลี่ยนแปลงคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 19/2560



เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2564 ดร.รัชชัยย์ ศรสุวรรณ ประธานชมรมพิทักษ์สิทธิผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือเปิดผนึก ถึงประธานกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร เพื่อสนับสนุนการแก้ไขเปลี่ยนแปลงคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 19/2560 ที่เน้นให้ความสำคัญเกี่ยวกับเขตพื้นท่ีการศึกษาเป็นสำคัญในการบริหารจัดการศึกษาในส่วนภูมิภาคมากกว่ารูปแบบเดิมที่เน้นเรื่องการรวมศูนย์อำนาจ โดยมีรายละเอียด ดังนี้
 
--------------------
กราบเรียน ประธานกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร

ตามที่ท่านได้มีหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แจ้งมติของคณะกรรมาธิการการศึกษา ที่เห็นชอบในหลักการของร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 19 /2560 เรื่องการปฏิรูปการศึกษาในภูมิภาคของกระทรวงศึกษาธิการ ลงวันที่ 3 เมษายน 2560 ซึ่งเสนอโดยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหกพรรคการเมือง ประกอบด้วยพรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย โดยร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวเป็นร่างพระราชบัญญัติที่เน้นการกระจายอำนาจการบริหารงานบุคคลสู่เขตพื้นท่ีการศึกษาซึ่งจะเป็นการทำให้การจัดการศึกษามีความคล่องตัว เป็นการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการพัฒนานักเรียน และยังเป็นการดำเนินการที่สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ 2560 ในเรื่องการกระจายอำนาจ และท่านยังขอให้กระทรวงศึกษาธิการสนับสนุนร่างกฎหมายนี้ นั้น

ชมรมพิทักษ์สิทธิผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา เห็นว่าร่างแก้ไขพระราชบัญญัตินี้เน้นให้ความสำคัญเกี่ยวกับเขตพื้นท่ีการศึกษาเป็นสำคัญในการบริหารจัดการศึกษาในส่วนภูมิภาคมากกว่ารูปแบบเดิมที่เน้นเรื่องการรวมศูนย์อำนาจ ดังนั้น การแก้ไขเปลี่ยนแปลงคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 19/2560 จะส่งผลทำให้การจัดการศึกษาเป็นไปโดยความคล่องตัว และจะเกิดผลดีต่อคุณภาพนักเรียนต่อไป ชมรมพิทักษ์สิทธิผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาขอสนับสนุนร่างพระราชบัญญัตินี้และขอขอบพระคุณพรรคการเมืองทุกพรรคที่เสนอร่างพระราชบัญญัติ แก้ไขเพิ่มเติมฯและขอขอบพระคุณท่านและกรรมาธิการการศึกษาที่ใส่ใจในการแก้ไขปัญหาการศึกษาของชาติอย่างยิ่ง มา ณ โอกาสนี้

จึงเรียนมาเพื่อกรุณาทราบ
ขอแสดงความนับถือ
รัชชัยย์ ศรสุวรรณ
ประธานชมรมพิทักษ์สิทธิผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา
29 สิงหาคม 2564 

โพสต์เมื่อ 30 ส.ค. 2564 อ่าน 4743 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2731]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1089]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5694]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2438]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)