ซักซ้อมแนวทางการจ้างพนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราว สพฐ.



สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีหนังสือแจ้งซักซ้อมแนวทางการจ้างพนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราว สพฐ.

ตามที่สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้กําหนดแนวทาง การสรรหาและบริหารอัตรากําลังพนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราว สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2560 โดยได้กําหนดคุณสมบัติเฉพาะสําหรับตําแหน่งของพนักงานราชการ ลูกจ้างชั่วคราว จากเงินงบประมาณรายจ่าย และลูกจ้างชั่วคราวจากเงินนอกงบประมาณ ที่ปฏิบัติหน้าที่ครูผู้สอน ต้องมีใบอนุญาต ประกอบวิชาชีพครู หรือหลักฐานที่ใช้แสดงในการประกอบวิชาชีพครูที่คุรุสภาออกให้เพื่อปฏิบัติหน้าที่สอน และได้แจ้งให้สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสํานักบริหารงานการศึกษาพิเศษถือปฏิบัติ ความแจ้งแล้ว นั้น

สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานพิจารณาแล้ว เพื่อให้การดําเนินการจ้าง พนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราว สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามเจตนารมณ์ จึงขอให้สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสํานักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ดําเนินการ ตามแนวทางการสรรหาและบริหารอัตรากําลังพนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราว สังกัดสํานักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2560 โดยการจ้างบุคคลที่จะมาปฏิบัติหน้าที่ครูผู้สอนควรคํานึงถึงการปฏิบัติตน ตามจรรยาบรรณของวิชาชีพด้วย

ดาวน์โหลดไฟล์แนบ

ที่มา สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ 

โพสต์เมื่อ 24 เม.ย. 2564 อ่าน 17658 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 192]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2708]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1082]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5614]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2425]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)