สพฐ.แจ้งมาตรการป้องกันการทุจริต ในการสอบบรรจุครูผู้ช่วย ปี พ.ศ.2564



สพฐ.มีหนังสือที่ ศธ 04009/ว 1850 ลงวันที่ 7 เมษายน 2564 เรื่อง การสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตําแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2564 มีสาระสำคัญคือ

ตามที่สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้แจ้งกําหนดการสอบแข่งขัน เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตําแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2564 ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ. กําหนด ตามหนังสือสํานักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.6/ว 14 ลงวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 มาเพื่อทราบ ความแจ้งแล้ว นั้น

สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานพิจารณาแล้ว เพื่อให้การดําเนินการสอบแข่งขัน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี โดยยึดถือระบบคุณธรรม ความเสมอภาค ความโปร่งใส และตรวจสอบได้ ปราศจากการทุจริตหรือส่อไปในทางไม่สุจริต และเพื่อให้ได้รับความเชื่อถือ ไว้วางใจจากบุคคลภายนอก อันจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร จึงขอให้สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ดําเนินการตามมาตรการป้องกันการทุจริตในการสรรหาบุคลากร สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2564  ดังนี้

สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานพิจารณาแล้ว เพื่อให้การดําเนินการคัดเลือกและ การสอบแข่งขัน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี โดยยึดระบบคุณธรรม ความเสมอภาค ความโปร่งใส และตรวจสอบได้ ปราศจากการทุจริตหรือส่อไปในทางไม่สุจริต และเพื่อให้ได้รับ ความเชื่อถือไว้วางใจจากบุคคลภายนอก เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร จึงขอให้ดําเนินการ ดังนี้

1. ห้ามมิให้ผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา รองผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดเข้าไปเกี่ยวข้องหรือกระทําการใด ๆ ที่มีเจตนาเป็นการกวดวิชา จัดทําเอกสาร จําหน่าย แจก หรือกระบวนการอื่นใดที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้เข้าสอบโดยเด็ดขาด

2. สอดส่อง กํากับ ดูแล ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัด และเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เกี่ยวกับการป้องกันการทุจริต รวมทั้งป้องกันมิให้มีการแสวงหาผลประโยชน์ในการสอบ

3. กําหนดบุคคลในทางลับ เพื่อตรวจสอบ ติดตาม บุคคลที่มีพฤติการณ์กรณีดังกล่าว และ มิให้แต่งตั้งเป็นกรรมการที่เกี่ยวกับการสอบ

อนึ่ง หากมีเหตุการณ์ใดที่ส่อไปในทางทุจริต ให้รายงานไปยังศูนย์ปฏิบัติการการสรรหา ข้าราชการ สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หมายเลขโทรศัพท์ 0 2288 5660 - 2 , 0 2288 5653 - 4  หรือรายงานเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยด่วนที่สุด
 

ดาวน์โหลดไฟล์แนบ

1.  หนังสือแจ้งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต
2. หนังสือแจ้งสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ

 

ที่มา สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ 

โพสต์เมื่อ 9 เม.ย. 2564 อ่าน 6346 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 192]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2708]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1081]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5614]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2425]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)