สภาการศึกษาเปิดรับฟังความเห็นการจัดการศึกษาด้วยดิจิทัล



เมื่อวันที่ 24 มี.ค.2564 ดร.อำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการสภาการศึกษา เปิดเผยว่า สภาการศึกษาได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการสภาการศึกษา จำนวน 6 คณะ เพื่อขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา ประกอบด้วยคณะอนุกรรมการสภาการศึกษาด้านการปฏิรูประบบการศึกษาและการเรียนรู้โดยรวมของประเทศ ด้านการปฏิรูปเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ด้านการปฏิรูปกลไกและระบบการผลิต คัดกรอง และพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษา ด้านปฏิรูปการจัดการเรียนการสอน เพื่อตอบสนองการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 ด้านการปฏิรูปโครงสร้างของหน่วยงานในระบบการศึกษา และ ด้านการปฏิรูปการศึกษาและการเรียนรู้โดยการพลิกโฉมด้วยระบบดิจิทัล ซึ่งคณะอนุกรรมการแต่ละชุดจะมีการประชุมเดือนละ 1 ครั้ง โดยในวันที่ 25 มีนาคม นี้จะมีการประชุมเสวนา(OEC Forum) เรื่องการจัดการศึกษาในยุค Digital Transformation โดยคณะอนุกรรมการฯ ด้านการปฏิรูปการศึกษาและการเรียนรู้โดยการพลิกโฉมด้วยระบบดิจิทัล และจะเปิดให้มีการแสดงความคิดเห็นผ่านระบบออนไลน์ในช่องทางต่าง ๆ เพื่อที่ สภาการศึกษาจะรวบรวมเสนอต่อคณะอนุกรรมการฯต่อไป ทั้งนี้สภาการศึกษาจะมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้ที่ร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย

“การเสวนา Digital Transformation ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนสำหรับการจัดการศึกษาในยุคปัจจุบัน ที่ต้องนำดิจิทัลมาช่วยเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนเพื่อให้การศึกษามีประสิทธิภาพมากขึ้น ”ดร.อำนาจกล่าว

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก FOCUSNEWS วันที่ 24 มีนาคม 2564 

โพสต์เมื่อ 24 มี.ค. 2564 อ่าน 12255 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)