ส.บ.ม.ท.วอน สพฐ.บรรจุรอง ผอ.สพม.ที่ขึ้นบัญชีฯ



นายรัชชัยย์ ศรสุวรรณ นายกสมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้เสนอแนะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการให้เพิ่มเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอีกยี่สิบเขตและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเห็นชอบโดยได้ลงนามประกาศตั้งเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเพิ่มเติมและได้มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔  ความแจ้งแล้วนั้น

สมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทยขอขอบพระคุณท่านเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่กรุณาเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนให้เกิดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเพิ่มเติมอันนับว่าเป็นคุณูปการต่อการมัธยมศึกษาไทยเป็นอย่างยิ่ง

อนึ่ง เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนั้น สมาคมได้ทราบเป็นการภายในว่า สพฐ.มีนโยบายในการที่จะดำเนินการให้ย้ายรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาและรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่เป็นรองฯเงื่อนไข ให้ไปดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาที่เป็นตำแหน่งว่างเนื่องจากมีเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเพิ่ม ซึ่งจะส่งผลให้บรรดาผู้ที่สอบขึ้นบัญชีเพื่อบรรจุแต่งตั้งให้เป็นรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา และผ่านการอบรมหลักสูตรก่อนการบรรจุแต่งตั้งไว้แล้วต้องเสียโอกาสในการได้รับการเรียกบรรจุ

ที่สำคัญคือข้าราชการที่สอบบรรจุและขึ้นบัญชีไว้เหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ด้านการจัดการศึกษาและการบริหารโรงเรียนมัธยมศึกษามาก่อนย่อมรู้บริบทในการพัฒนาคุณภาพการศึกษามัธยมศึกษาเป็นอย่างดี หากมีการย้ายให้รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(รองฯเงื่อนไข)ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในเรื่องการบริหารจัดการศึกษามัธยมศึกษาย้ายมาดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาก็จะเป็นการดำเนินการที่เป็นการขัดต่อเจตนารมณ์ของการแยกแยกเขตพื้นที่การศึกษาออกเป็น เขตพื้นท่ีการศึกษาประถมศึกษาและเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา

แม้ว่าพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจะมีโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาที่มีการจัดการเรียนการสอนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นก็ตาม สมาคมจึงขอความเมตตาจากเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานขอได้โปรดให้โอกาสผู้ที่สอบได้ขึ้นบัญชีไว้และผ่านการอบรมพัฒนาแล้วได้รับการบรรจุแต่งตั้งให้เป็นรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาที่ในตำแหน่งที่ว่าง ต่อไป 

โพสต์เมื่อ 28 ก.พ. 2564 อ่าน 7125 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)