สมศ.พร้อมประเมินโรงเรียนผ่านออนไลน์



ดร.นันทา หงวนตัด รก.ผอ.สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหาร สมศ. มีมติเห็นชอบแนวทางการประเมินคุณภาพภายนอกสถานศึกษาระยะที่ 2 การประเมินตรวจเยี่ยม หรือ Site Visit ที่เป็นการประเมินตามความสมัครใจของสถานศึกษา และลงไปประเมินที่สถานศึกษา ให้เป็นประเมินการตรวจเยี่ยมแบบออนไลน์ เพื่อไม่เป็นการรบกวนสถานศึกษาและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คาดว่าจะเริ่มประเมินออนไลน์ได้หลังวันที่ 20 ก.พ.2564 หรือต้นเดือน มี.ค.เป็นต้นไป ซึ่งวิธีประเมินแบบออนไลน์ได้รับความสนใจจากสถานศึกษา เพราะสถานศึกษามีความกังวลในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

ขณะที่คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ ตนเตรียมที่จะหารือกับผู้บริหาร สมศ.เพื่อพิจารณาเลือกตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร สมศ. ตามที่คณะอนุกรรมการสรรหาได้เสนอรายชื่อมาแล้ว 2 คน โดยผู้ที่จะมาเป็นประธานนั้น ต้องมีแนวทางการขับเคลื่อนงานการประเมินที่สอดคล้องกับนโยบายการประเมินต่างๆของรัฐบาล คาดว่าจะได้ข้อสรุปเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาได้ภายในเดือน มี.ค.นี้.


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก ไทยรัฐ วันที่ 10 ก.พ. 2564

 

โพสต์เมื่อ 11 ก.พ. 2564 อ่าน 7481 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)