"อัมพร"แย้มจับตาของขวัญวันครูจาก"เสมา1"



เลขาธิการ กพฐ. เผย วันครูปีนี้ ขอชื่นชมครูทุกคนทำงานอย่างหนักท่ามกลางวิกฤติโควิด พร้อมแย้มให้จับตาของขวัญวันครูสุดพิเศษจาก"เสมา1"

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 16 ม.ค.นี้ถือเป็นการจัดกิจกรรมวันครูประจำปี 2564 ครั้งที่ 65 ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมขึ้นในวันที่ 16 ม.ค.ของทุกปีจากส่วนกลางและภูมิภาคภายใต้แนวคิด "พลังครูไทยวิถีใหม่ฉลาดรู้เท่าทันดิจิทัล" แต่ปีนี้มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสติดเชื้อโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ระลอกใหม่เกิดขึ้นหน่วยงานที่เกี่ยวจึงจำเป็นต้องปรับรูปแบบการจัดงานวันครูในรูปแบบออนไลน์แทน ซึ่งในวันครูปีนี้ตนถือว่าเป็นปีพิเศษที่ครูจะเข้าใจความหมายของคำว่าครูได้ดีกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพราะครูทำงานอย่างหนักกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมความพร้อมด้านการเรียนการสอน การเรียนรู้การเรียนในรูปแบบออนไลน์ การเรียนรู้เทคโนโลยีดิจิทัล รวมถึงจะต้องทำหน้าที่เป็นพ่อแม่คนที่สองดูแลลูกศิษย์ให้มีความปลอดภัยทั้งด้านร่างกายและจิตใจ

เลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ขอให้ครูทุกคนมีความภูมิใจกับวิชาชีพครูแม้จะมีสถานการณ์ของโรคระบาดเกิดขึ้น จนทำให้ระบบการศึกษามีความเปลี่ยนแปลงจนทำให้ครูต้องทำงานอย่างหนัก แต่ขอให้ครูมีความสุขกับการทำงาน เพราะทุกการเปลี่ยนแปลงคือการเรียนรู้ เพื่อประโยชน์ของผู้เรียนทุกคน ดังนั้นวิชาชีพครูจึงเป็นวิชาชีพที่มีเกียรติมีศักดิ์ศรี เป็นวิชาชีพที่น่ายกย่อง เพราะผู้ที่ประกอบอาชีพในทุกคนล้วนแต่เรียนรู้และได้รับการสั่งสอนจากครูแทบทั้งสิ้น นอกจากนี้ขอให้ครูทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรง มุ่งมั่นทำงานเพื่อเด็กและการศึกษาชาติ อย่างไรก็ตาม เท่าที่ทราบในวันที่ 16 ม.ค.นี้ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ จะมีของขวัญพิเศษสำหรับครูทั่วประเทศในปีนี้ด้วย


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม 2564 

โพสต์เมื่อ 14 ม.ค. 2564 อ่าน 8880 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)