สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก แจ้งสถานศึกษาปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษทั้งจังหวัด



สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก สั่งปิดสถานศึกษาในจังหวัดพิษณุโลกทุกสังกัด ตามความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก แม้นยังไม่พบผู้ติดเชื้อในจังหวัด

เมื่อเวลา 13.30 น.ที่ห้องประชุมนนทรี สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก นายลือชัย ชูนาคา ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก ได้เชิญหน่วยงานทางการศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมประชุมชี้แจงการปิดโรงเรียนโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลกโดยผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ที่มีมติและกำหนดมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD - 19) ขอให้สถานศึกษาในสังกัดปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ในระหว่างวันที่ 4 - 8 มกราคม 2564 และให้ดำเนินการเป็นไปตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการและที่เกี่ยวข้อง

นายลือชัย ชูนาคา ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า “ตอนนี้ได้ประสานโรงเรียนของการศึกษาพิเศษ เด็กกินนอน ก็มีการเฝ้าระวังอยู่แล้ว ล้างมือ ใส่แมส เพิ่มมาตรการอย่างเข้มงวด ในส่วนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 23 ที่มีนักเรียนอยู่โรงเรียนไม่ได้กลับช่วงปีใหม่เกือบ 300 คนนั้น ก็ให้เฝ้าระวัง แต่มีเด็กที่ไปบ้าน 20 กว่าคนที่จังหวัดตาก กลับไปหาพ่อแม่ ก็สั่งไม่ให้กลับเข้ามาในพื้นที่จนถึงวันที่ 31 มกราคม ไม่ให้เข้ามาในส่วนของจังหวัดพิษณุโลก ส่วนโรงเรียนจุฬาภรณ เด็กที่อยู่ในส่วนของจังหวัดตาก ก็ไม่ได้ให้เด็กมาเรียนตอนนี้ก็คือให้ทุกโรงเรียนทั่วไป ทำตามนโยบาย ทำการพ่นยา ทำความสะอาด วันนี้ได้เชิญทุกหน่วยงานในกระทรวงศึกษาธิการ มาประชุมร่วมกันขับคลื่อนว่า เราจะทำอย่างไรว่า ถ้าปิดเรียนครูต้องทำอย่างไร บางท่านก็สอนออนไลน์ บางท่านก็มอบงาน เบื้องต้นจะทำการหยุด 5 วันก่อน เพราะเราไม่ได้อยู่ในพื้นที่สีแดง รวมเสาร์อาทิตย์ ก็ 7 วัน”

พร้อมนี้ ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก ได้ลงนามหนังสือสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก ด่วนที่สุด ที่ ศธ 0292/ว1 ลงวันที่ 3 มกราคม 2564 ถึง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 – 3 ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 ประธานอาชีวศึกษาจังหวัดพิษณุโลก ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดพิษณุโลก ผู้อำนวยศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 7 อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก อธิการบดีมหาวิทยาลัยพิษณุโลก ผู้บริหารโรงเรียนเอกชนทุกโรงเรียน ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมสาธิตมหาวิทยาลัยนเรศวร ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยนเรศวร (ปฐมวัยและประถมศึกษา) ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 23 และ ผู้อำนวยการโรงเรียนพิษณุโลกปัญญานุกูล แจ้งสถานศึกษาในสังกัดให้รับทราบและดำเนินการให้เป็นตามมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัส โคโรนา 2019 (COVID - 19) อย่างเคร่งครัด 

ที่มา สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก

ภาพจาก เฟซบุ๊คสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก วันที่ 3 มกราคม 2564

โพสต์เมื่อ 3 ม.ค. 2564 อ่าน 9581 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 189]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2701]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1078]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5586]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2421]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)