ส.บ.ม.ท.ขอ สพฐ.เร่งอบรมพัฒนาก่อนแต่งตั้งผู้บริหารสถานศึกษาโดยเร็ว



นายรัชชัยย์ ศรสุวรรณ นายกสมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย (ส.บ.ม.ท.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ดำเนินการให้มีการสอบคัดเลือกบุคคลให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา รองผู้อำนวยการสถานศึกษา และการดำเนินการสอบคัดเลือกได้เสร็จสิ้นแล้วนั้น นับว่าเป็นความกรุณาของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ได้ดำเนินการให้มีการสอบคัดเลือกเพื่อเตรียมบุคคลเข้าสู่ตำแหน่งหลังจากที่ได้ว่างเว้นมานาน

อย่างไรก็ตามบรรดาข้าราชการครูที่ผ่านการสอบคัดเลือกและขึ้นบัญชีไว้ดังกล่าวส่วนใหญ่ยังไม่ได้รับการพัฒนาก่อนการแต่งตั้งจึงทำให้ขาดคุณสมบัติในการเข้าสู่ตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาทั้งตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาและรองผู้อำนวยการสถานศึกษา

สมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทยจึงขอความอนุเคราะห์ขอให้มีการดำเนินการจัดอบรมพัฒนาก่อนการแต่งตั้งโดยเร็วทั้งนี้เพราะการพิจารณาโยกย้ายประจำปีได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วและได้มีการกันตำแหน่งว่างไว้เพื่อเรียกบรรจุแต่งตั้งแต่ก็ไม่สามารถเรียกบรรจุแต่งตั้งได้

“โรงเรียนควรมีผู้บริหารโดยเร็วเพราะจะต้องเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาให้เป็นไปตามแผนและนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานประกอบกับผู้ที่สอบขึ้นบัญชีผู้อำนวยการหลายรายจะหมดอายุบัญชีในต้อนเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะทำให้ท่านเหล่านั้นเสียสิทธิ ในการเข้าสู่ตำแหน่ง และสำหรับผู้สอบขึ้นบัญชีเป็นรองผู้อำนวยการนั้นหากเรียกบรรจุล่าช้าก็จะทำให้เสียสิทธิในเรื่องระยะเวลาการย้าย” นายรัชชัยย์ ฯ กล่าว 

โพสต์เมื่อ 16 พ.ย. 2563 อ่าน 9272 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 189]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2703]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1078]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5590]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2421]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)