"เลขาฯ กพฐ." จี้เขตพื้นที่ฯ สางปัญหารร.ปลอดภัย



'อัมพร'จี้เขตพื้นที่ฯสางปัญหารร.ปลอดภัย

"อัมพร" กำชับเขตพื้นที่ฯ ผู้บริหารโรงเรียนทั่วประเทศ เร่งแก้ไขปัญหาเรื่องครูทำร้ายเด็ก การบูลลี่ คุกคามทางเพศ ให้โรงเรียนเป็นพื้นที่ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. นายอัมพร พินะสา รักษาราชการเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้มอบเป็นนโยบายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) และผู้บริหารโรงเรียนทั่วประเทศให้ดูและแก้ปัญหาโรงเรียนต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัย เนื่องจากขณะนี้มีกลุ่มนักเรียนและเครือข่ายครู รวมถึงผู้ปกครองได้เรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ดำเนินการให้โรงเรียนเป็นพื้นที่ปลอดภัยหลังมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นในสถานศึกษาทั้งเรื่องครูทำร้ายเด็ก ปัญหาการบูลลี่ การคุกคามทางเพศ ดังนั้นตนจึงมีข้อสั่งการให้ผู้บริหารโรงเรียนได้เปิดเวทีหรือช่องทางรับฟังปัญหาของนักเรียนทุกเรื่องในทุกมิติ เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

นายอัมพร กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้หากการดำเนินการเรื่องดังกล่าวมีข้อติดขัดในเรื่องของกฎระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้แจ้งมาที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เราพร้อมจะช่วยปลดล็อกสิ่งที่เป็นปัญหาเหล่านั้น เพื่อให้นักเรียนและครูได้รับประโยชน์มากที่สุด ซึ่งตนไม่อยากให้ผู้บริหารโรงเรียนเพิกเฉยต่อปัญหาต่างๆ ของครูและนักเรียน และขอให้แก้ปัญหาทุกเรื่องอย่างจริงจัง รวมถึงผู้อำนวยการเขตพื้นที่ฯ จะต้องลงพื้นที่นิเทศก์ติดตามว่าการแก้ไขปัญหาของโรงเรียนในเรื่องโรงเรียนต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัยได้รับการแก้ไขและมีความคืบหน้าจนสำเร็จเป็นรูปธรรมมากน้อยแค่ไหน โดยเรื่องนี้จะถือเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดผลงานของ ผอ.เขตพื้นที่ฯ ด้วย ซึ่งหากพบโรงเรียนไหนแก้ไขปัญหาเรื่องดังกล่าวได้อย่างดีเยี่ยมจนโรงเรียนเป็นพื้นที่ปลอดภัยอย่างแท้จริง เราจะนำให้มาเป็นต้นแบบนำไปขยายผลในโรงเรียนพื้นที่อื่นๆ ต่อไป.

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม 2563 

โพสต์เมื่อ 6 ต.ค. 2563 อ่าน 5912 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)