"ครูตั้น" กำชับโรงเรียนอย่าการ์ดตก ไม่อยากให้โควิดระบาดรอบสอง



8 กรกฎาคม 2563 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) กล่าวว่า หลังจากที่โรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเทอมปีการศึกษา 2563 ไปเมื่อวันที่ 1 ก.ค.2563 ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีโรงเรียนใดไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนการรักษาความปลอดภัยจากเชื่อไวรัสโควิด-19 เพราะเบื้องตนทุกคนเข้าใจดีถึงมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข อาจจะมีการ์ดตกบ้าง

ตนก็ย้ำว่ายังผ่อนปรนมาตรการต่างๆไม่ได้ เรายังต้องเข้มงวด ซึ่งเราทำดีมาระยะหนึ่งแล้ว เมื่อถึงวันเปิดเทอมเราก็มั่นใจว่าเราสามารถบริหารจัดการได้ในระดับหนึ่ง จึงไม่อยากให้บางพื้นที่ไม่เข้มงวด เพราะจะทำให้เกิดปัญหาขึ้นในวงกว้าง เรายังอยู่ในสังคมร่วมกับคนอื่น โรงเรียนก็เป็นเหมือนบ้านหลังที่สอง จึงต้องดูแลเข้มงวดเพราะไม่อยากให้เกิดการระบาดรอบสอง รอบสามเหมือนกับประเทศอื่นๆ

ขณะที่ นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) กล่าวว่า ในช่วงเปิดเทอม ตนและผู้บริหาร สพฐ.ได้ลงตรวจเยี่ยมความพร้อมของโรงเรียนต่าง ๆ ก็พบว่าทางโรงเรียนมีการเตรียนพร้อมตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ น่าจะเกิดจากที่โรงเรียนต่างๆ มีการทดลองมาตรการรองรับกันก่อนเปิดเทอมแล้ว เช่น เน้นให้นักเรียนใส่แมส โรงเรียนมีเจลแอลกอฮอล์ และมีอ่างล้างมือให้ ซึ่งทุกโรงเรียนก็เตรียมพร้อม และเด็กทุกคนก็ปฏิบัติตาม จึงยังไม่มีแจ้งว่าเกิดปัญหาที่ใดเข้ามาในขณะนี้


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก แนวหน้า วันพุธ ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 

โพสต์เมื่อ 9 ก.ค. 2563 อ่าน 4673 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)