ด่วนที่สุด! การย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ประจำปี พ.ศ. 2563



การย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ประจำปี พ.ศ. 2563

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีหนังสือแจ้ง เรื่อง การย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจําปี พ.ศ. 2563  โดย อ้างถึง

1. หนังสือสํานักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.4/ว 6 ลงวันที่ 22 เมษายน 2563
2. หนังสือสํานักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.4/ว 9 ลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2554 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

โดยมีสิ่งที่ส่งมาด้วย ได้แก่ ประกาศสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง รายละเอียดตัวชี้วัดและคะแนนในการประเมินตามองค์ประกอบการประเมินศักยภาพของผู้ประสงค์ขอย้าย ตําแหน่ง ผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (การย้ายกรณีปกติ) ประจําปี พ.ศ. 2563 ประกาศ ณ วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

มีเนื้อหา ดังนี้

ตามหนังสือที่อ้างถึง 1 ก.ค.ศ. มีมติให้ใช้หลักเกณฑ์และวิธีการย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามหนังสือที่อ้างถึง 2 ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 และให้ยกเลิกหลักเกณฑ์และวิธีการดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป และกําหนดหลักเกณฑ์ และวิธีการย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ โดยให้ใช้บังคับกับทุกส่วนราชการ สําหรับการย้าย ประจําปี พ.ศ. 2563 ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป ยกเว้นโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย โดยหลักเกณฑ์ให้สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกําหนดขนาดสถานศึกษา รายละเอียดตัวชี้วัด และคะแนนในการประเมินตามองค์ประกอบการประเมินศักยภาพของผู้ประสงค์ขอย้าย ตําแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสถานศึกษาที่ต้องมีการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สําหรับการย้ายกรณีเพื่อประโยชน์ของทางราชการ ประเภทที่ 1 การย้ายเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา กลุ่ม 2 การย้ายผู้อํานวยการสถานศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาในสถานศึกษาที่มีสภาพความยากลําบาก ในการจัดการศึกษา ความแจ้งแล้ว นั้น

สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานพิจารณาแล้ว เพื่อให้การย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ. กําหนด จึงกําหนด ดังนี้

1. ขนาดสถานศึกษา ตามจํานวนนักเรียน เป็น 4 ขนาด คือ ขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ และขนาดใหญ่พิเศษ ดังนี้

ขนาดเล็ก
มีจํานวนนักเรียนตั้งแต่ 359 คนลงมา

ขนาดกลาง
มีจํานวนนักเรียนตั้งแต่ 360 - 1,079 คน

ขนาดใหญ่
มีจํานวนนักเรียนตั้งแต่ 1,080 - 1,679 คน

ขนาดใหญ่พิเศษ
มีจํานวนนักเรียนตั้งแต่ 1,680 คนขึ้นไป

โดยให้ใช้ข้อมูลจํานวนนักเรียน ณ วันที่ 10 มิถุนายน ของปีที่กําหนดการส่งคําร้องขอย้ายประจําปี และใช้ข้อมูลจํานวนนักเรียนดังกล่าวไปตลอดการย้ายประจําปีนั้น ๆ

ทั้งนี้ ในการย้ายประจําปี พ.ศ. 2563 ให้ใช้ข้อมูลจํานวนนักเรียน ณ วันที่ 20 กรกฎาคม 2563

2. รายละเอียดตัวชี้วัดและคะแนนในการประเมินตามองค์ประกอบการประเมินศักยภาพ ของผู้ประสงค์ขอย้าย ตําแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (การย้ายกรณีปกติ) ประจําปี พ.ศ. 2563 ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย

3. สถานศึกษาที่ต้องมีการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สําหรับการย้ายกรณีเพื่อประโยชน์ ของทางราชการ ประเภทที่ 1 การย้ายเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา กลุ่ม 2 การย้ายผู้อํานวยการสถานศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาในสถานศึกษาที่มีสภาพความยากลําบากในการจัดการศึกษา หลักเกณฑ์ข้อ 1 สถานศึกษา ที่จะใช้รับย้าย ข้อ 1.1 เป็นสถานศึกษาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่สูงในถิ่นทุรกันดาร พื้นที่เกาะ พื้นที่เสี่ยงภัยหรือชายแดน ตามที่สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกําหนด โดยสํานักนโยบายและแผนการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือตามประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การกําหนดสํานักงานในพื้นที่พิเศษ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 หรือประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การกําหนดสํานักงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นสํานักงาน ในพื้นที่พิเศษ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบรายชื่อสถานศึกษาดังกล่าวได้ที่ http://personnel.obec.go.th และ www.cgd.go.th สําหรับสถานศึกษาที่ต้องมีการพัฒนาคุณภาพเป็นพิเศษ ตามหลักเกณฑ์ข้อ 1.3 นั้น ในการย้ายประจําปี พ.ศ. 2563 สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ไม่กําหนด

จึงเรียนมาเพื่อทราบและดําเนินการ
ขอแสดงความนับถือ
(นายอํานาจ วิชยานุวัติ)
เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

 

ดาวน์โหลดไฟล์แนบ

ที่มา สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ

โพสต์เมื่อ 2 ก.ค. 2563 อ่าน 34951 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)