“ครูตั้น” ฝาก ผอ.รร. ระมัดระวังจัดซื้อครุภัณฑ์ นึกถึงความเป็นจริงด้วย



18มิ.ย.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่โรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กว่า 1,000 แห่ง ถูกร้านค้าฟ้องร้องดำเนินคดีทางกฎหมาย ให้ชดใช้หนี้ ที่เกิดจากการสั่งซื้อครุภัณฑ์ให้โรงเรียน โดยตั้งแต่ปี 2561 มูลค่าโรงเรียนละ 1.9 แสน – 2 แสนบาท ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานานแล้ว และในส่วนของอุปกรณ์ต่างๆ ได้ก็มีการนำมาใช้อยู่ในโรงเรียนแล้ว ซึ่งขั้นตอนต่อจากนี้ตนมองว่าเราต้องไปตรวจสอบในรายละเอียด ว่า เงินที่ใช้นั้นเอาไปจากที่ไหน และมาได้อย่างไร

นายณัฏฐพล กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ตนถือเป็นกระบวนการที่ไม่เหมาะสม และทุกคนจะต้องระมัดระวังไม่ให้เรื่องในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีกในกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พร้อมทั้งขอฝากให้ผู้อำนวยการโรงเรียนระมัดระวังเรื่องเหล่านี้ด้วยในอนาคต เพราะที่ผ่านมาเราเห็นตัวอย่างลักษณะนี้ในหลายเรื่อง ในช่วง 10 ปีมานี้ ซึ่งตนเข้าใจว่าเป็นธรรมดาที่ผู้อำนวยการโรงเรียนต้องการให้สิ่งดีๆ กับนักเรียน แต่ขอให้คำนึงถึงหลักความเป็นจริงด้วย


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก ไทยโพสต์ วันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2563

 

โพสต์เมื่อ 20 มิ.ย. 2563 อ่าน 7665 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)