วาง "กศจ." ร่วมทำแผนจัดการศึกษาทั้งจังหวัดแบบบูรณาการ



'วราวิช'วาง'กศจ.'ร่วมทำแผนจัดการศึกษาทั้งจังหวัดแบบบูรณาการ

“วราวิช” วาง กศจ. ร่วมทำแผนจัดการศึกษาทั้งจังหวัดแบบบูรณาการ พร้อมมอบโจทย์กลุ่มศึกษานิเทศก์-ตรวจสอบภายใน-ไอซีที วางแผนทำงานรับเปิดเทอม

28 เม.ย.63 นายวราวิช กำภู ณ อยุธยา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ที่ปรึกษา รมว.ศธ.) ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการปรับปรุงโครงสร้างของกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า จากการประชุมคณะกรรมการปรับปรุงโครงสร้างของกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อเร็วๆนี้ ตนได้มอบหมายให้ศึกษาธิการจังหวัด ซึ่งมีทั้งจังหวัดขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดใหญ่มาก ขนาดใหญ่พิเศษ รวม 6 จังหวัด และทุกภูมิภาค วางแผนการทำงานร่วมกันแบบบูรณาการโดยมีศูนย์รวมอยู่ที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด และให้ศึกษาธิการจังหวัดดูแลการทำงานในภาพรวม แต่ให้แยกรายงานผลการทำงานมาที่เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(เลขาธิการ กพฐ.) ส่วนอาชีวะก็ให้รายงานมาที่เลขาธิการการอาชีวศึกษา(เลขาธิการ กอศ.) ซึ่งก่อนนี้ในพื้นที่จะแยกการทำงานกันเวลามีปัญหาก็ไม่คุยกัน ดังนั้น จึงมอบให้ทางศึกษาธิการจังหวัดดูบริบทของการศึกษาทั้งจังหวัด ว่ามีความเข้าใจกันมากน้อยเพียงใด ทั้งนี้ ตนได้นัดทั้ง 6 จังหวัดนำแผนการทำงานมาหารือกันอีกครั้งภายสัปดาห์หน้านี้


นายวราวิชกล่าวต่อว่า ส่วนที่มีการแบ่งการขับเคลื่อนการทำงานของกลุ่มศึกษานิเทศก์ กลุ่มตรวจสอบภายใน และกลุ่มไอซีทีโดยมีคณะกรรมการเข้ามาดูแลการทำงานใน 3 กลุ่มนี้แล้ว โดยตนได้มอบโจทย์ให้แต่ละกลุ่มไปคิดและวางแผนการทำงาน ว่า ปัจจุบันแต่ละกลุ่มทำอะไรอยู่บ้าง และงานอะไรที่ควรยกเลิก อะไรที่ควรทำใหม่ และทำอย่างไรให้การทำงานมีประสิทธิภาพ หรือว่าแต่ละกลุ่มมีจุดแข็งอะไร รวมถึงโอกาสที่จะทำต่อไปมีอะไรบ้าง และเมื่อประสบปัญหา เช่น ขณะนี้ประสบปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะบริหารจัดการในการทำงานอย่างไร โดยให้แต่ละกลุ่มงานวางแผนการทำงานมา อะไรที่คิดว่าทำไม่ได้ก็จะได้มาร่วมกันแก้ไข ซึ่งปลายเดือน พ.ค.นี้ตนให้ 3 กลุ่มนี้นำแผนกลับมาเพื่อสรุปแนวทางการทำงาน ก่อนเดินหหน้าต่อไปในช่วงเปิดเทอมใหม่นี้

 

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก แนวหน้า วันอังคาร ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2563 

โพสต์เมื่อ 28 เม.ย. 2563 อ่าน 5184 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)