ด่วน! คุรุสภากำหนดให้ใช้เอกสารผลการตรวจสอบสถานะใบอนุญาตประกอบวิชาชีพของคุรุสภา เป็นหลักฐานในการสมัครสอบรองผอ.สถานศึกษาได้



คุรุสภากำหนดให้ใช้เอกสารผลการตรวจสอบสถานะใบอนุญาตประกอบวิชาชีพของคุรุสภา เป็นหลักฐานในการสมัครสอบรองผู้อำนวยการสถานศึกษาได้ 

ดร.วัฒนาพร ระงับทุกข์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า ขณะนี้ สำนักคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคล เพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ 2563 ระหว่างวันที่ 10 – 16 มีนาคม 2563 โดยกำหนดให้เอกสารที่ใช้ในการสมัครสอบต้องมีสำเนาใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษาที่ยังไม่หมดอายุ และจากการตรวจสอบพบว่า มีผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาได้ดำเนินการยื่นคำขอขึ้นทะเบียน การต่ออายุใบอนุญาตฯ และการติดตามใบอนุญาตประกอบวิชาชีพที่ดำเนินการมาแล้วเป็นจำนวนมาก ซึ่งคุรุสภาได้อนุมัติใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ไปแล้ว แต่อยู่ระหว่างการดำเนินการจัดพิมพ์หรือจัดส่งแก่ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ดังนั้น เพื่อมิให้ส่งผลกระทบต่อผู้ประสงค์สมัครคัดเลือกและไม่ให้เป็นภาระในการเดินทางมาดำเนินการด้วยตนเอง ณ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา

อีกทั้ง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 (COVID-19) สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาจึงกำหนดให้ใช้เอกสารผลการตรวจสอบสถานะใบอนุญาตประกอบวิชาชีพของคุรุสภา ซึ่งผ่านการตรวจสอบและรับรองข้อมูลโดยพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาผู้ปฏิบัติงานในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเป็นหลักฐานในการรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษาได้ ทั้งนี้ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาได้มีหนังสือไปยังเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และศึกษาธิการจังหวัดทุกจังหวัดเรียบร้อยแล้ว

ตัวอย่างเอกสารผลการตรวจสอบสถานะใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ



ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ได้ที่ www.ksp.or.th

 

โพสต์เมื่อ 11 มี.ค. 2563 อ่าน 17158 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2713]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1085]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5645]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2430]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)