เตรียมตัวให้พร้อม! สพฐ.ประสาน สป.ศธ.สั่งการ ศธจ.เปิดสอบ รองผอ.รร. เดือน เม.ย.นี้



ไฟเขียวสอบรองผอ.สถานศึกษา เม.ย.นี้

 สพฐ.ประสาน สป.ศธ.สั่งการให้ ศธจ.จัดสอบคัดเลือกผู้ที่จะดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา 4,000 อัตรา ซึ่งคาดว่าจะจัดสอบได้ภายในเดือนเม.ย. และ จะประกาศผลสอบได้ภายในเดือน พ.ค.63

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ดร.อำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่า ที่ประชุมได้หารือถึงการแก้ปัญหาโรงเรียนขนาดเล็กตามนโยบายของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศธ.ที่อยากให้สพฐ.ลงไปกำกับและมีการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาโรงเรียนขนาดเล็กอย่างเข้มข้นมากขึ้น โดยขณะนี้ สพฐ.ได้ตั้งทีมลงพื้นที่ออกติดตามการแก้ปัญหาโรงเรียนขนาดเล็ก เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและได้รับการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม

เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อไปว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ประสานงานกับสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในการสั่งการให้ศึกษาธิการจังหวัดจัดสอบคัดเลือกผู้ที่จะดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา ซึ่งคาดว่าจะจัดสอบได้ภายในเดือนเมษายน และ จะประกาศผลสอบได้ภายในเดือนพฤษภาคม ซึ่งทันเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2563 นี้ โดยขณะนี้มีตำแหน่งว่างอยู่กว่า 4,000 อัตรา

ส่วนการสอบคัดเลือกผู้อำนวยการสถานศึกษานั้นขณะนี้ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการข้าราชการครูและบุคคลากรทางการศึกษา (กคศ.) กำหนดเกณฑ์การคัดเลือกอยู่ โดยมีการปรับแก้เบื้องต้น คือ ผอ.สถานศึกษาจะต้องผ่านการเป็น รอง ผอ.มาก่อน เพื่อให้มีประสบการณ์การบริหารงาน หรือ ครูฟาสต์แทร็กและเป็นเฉพาะรายกรณีเท่านั้นถึงจะมีสิทธิ์สอบ


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563

โพสต์เมื่อ 5 ก.พ. 2563 อ่าน 14096 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)