ส.บ.ม.ท.ฝากผู้บริหาร-ครู เฝ้าระวังไวรัสโคโรนาในสถานศึกษา



#showpic

นายรัชชัยย์ ศรสุวรรณ นายกสมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย (ส.บ.ม.ท.)เปิดเผยว่าตามที่ ดร.อำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้มีหนังสือแจ้งเวียนให้ผู้บริหารสถานศึกษาทุกโรงเรียนเฝ้าระวังการแพร่ระบาดและป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019 ซึ่งแพร่ขยายสู่ประเทศไทย โดยเด็กจะเป็นผู้รับเชื้อได้ง่าย นั้น นายรัชชัยย์ฯเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่ผู้บริหารสถานศึกษาทุกท่านต้องปฏิบัติตามข้อเสนอแนะของ สพฐ. เพราะถ้าเชื้อโรคชนิดนี้แพร่กระจายในโรงเรียนแล้วจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้างและจะทำให้ยากแก่การควบคุม ที่สำคัญคือขณะนี้ยังไม่พบว่ามียาชนิดใดที่สามารถรักษาโรคชนิดนี้ได้ การเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดเมื่อพบว่ามีนักเรียนป่วยหรือการให้ความรู้คุณครูและนักเรียนในเรื่องที่เกี่ยวกับวิธีการป้องกันการติดเชื้อดังกล่าว ก็จะทำให้ไม่เกิดการแพร่ระบาดของโรคนี้ได้

นายรัชชัยย์ฯยังได้เปิดเผยอีกว่าได้ติดตามจากสื่อต่างๆพบว่ามีนักเรียนไทยหลายสิบคนที่ไปศึกษาต่อที่เมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นเมืองที่มีการแพร่ระบาดของโรคโคโรนา สายพันธ์ใหม่ 2019 รวมถึงคนไทยจำนวนหนึ่งที่พำนักอยู่ที่เมืองดังกล่าวต้องเก็บตัวอยู่ในมหาวิทยาลัยและเก็บตัวในบ้านพัก ออกไปไหนไม่ได้เพราะเกรงการติดเชื้อ มีอาหารกักตุนไว้อยู่ได้ไม่เกิน7 วัน และอยู่ในภาวะเครียดอยากกลับประเทศไทย

ดังนั้น ส.บ.ม.ท. จึงขอวิงวอนให้รัฐบาลได้โปรดดำเนินการช่วยเหลือคนไทยเหล่านั้นในการพากลับประเทศไทย เพื่อความปลอดภัยและลดความกังวลของผู้ปกครองนักเรียนและบรรดาญาติๆ หรือหากรัฐบาลมีแผนดำเนินการอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวก็ขอให้เผยแพร่ทางสื่อต่างๆให้ทราบต่อไป

 

ขอบคุณข้อมูลจาก นายรัชชัยย์ ศรสุวรรณ นายกสมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย (ส.บ.ม.ท.)

 

โพสต์เมื่อ 28 ม.ค. 2563 อ่าน 4673 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)