ศธ.กำชับครูเข้มงวดความสะอาดช้อน-จาน มั่นใจรัฐคุม "ไวรัสโคโรนา" ได้



#showpic

‘ณัฏฐพล’มั่นใจรัฐคุม‘ไวรัสโคโรนา’ได้ กำชับครูเข้มงวดความสะอาดช้อน-จาน

27 มกราคม 2563 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) กล่าวถึงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ว่า จากสถิติประเทศไทยมีความสามารถในการบริหารจัดการเรื่องโรคระบาดเป็นอันดับ 6 ของโลก เนื่องจากได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน รวมถึงการบริหารจัดการเมื่อมีการแพร่ขยายของโรค ตนจึงมั่นใจว่ารัฐบาลจะควบคุมดูแลจุดนี้ได้อย่างแน่นอน

“ผมมั่นใจว่ารัฐบาลไทยควบคุมได้ ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อในไทย 8 คน เดินทางกลับบ้านแล้ว 3 คน กำลังกลับบ้านอีก 3 คน ส่วนที่เหลือต้องใช้เวลาในการดูการขยายผลการฝักตัวของเชื้อโรคระยะเวลา 14 วัน แต่ผมเชื่อว่าด้วยมาตรการของจีนที่เข้มแข็ง ในขณะเดียวกันมาตรการของไทยเราก็น่าจะป้องกันได้ ซึ่งขณะนี้มีคนไทยไปศึกษาระดับมหาวิทยาลัย และอาชีวะอยู่ที่ประเทศจีน แต่ไม่น่าจะอยู่ที่อู่ฮั่น” นายณัฏฐพล กล่าว

นายณัฏฐพล กล่าวด้วยว่า ขอฝากทุกคนว่าต้องตั้งสติ เชื่อว่าไทยเราบริหารจัดการได้ และขอให้ฟังข้อมูลจากทางรัฐบาล เพราะข่าวมาจากหลายทาง ขอให้นักเรียนกรองข้อมูลที่เสพจากสื่อออนไลน์ ส่วนการป้องกัน หากยังไม่มั่นใจก็ให้สวมหน้ากาก และใช้ภาชนะที่สะอาด รวมถึงให้คุณครูในโรงเรียนดูแลความสะอาดอย่างเข้มข้นมากขึ้นในเรื่องการล้างช้อน จาน ภาชนะต่างๆด้วย


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก แนวหน้า วันจันทร์ ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2563

 

 

โพสต์เมื่อ 28 ม.ค. 2563 อ่าน 3758 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)