มั่นใจได้เห็นโครงสร้างใหม่ ศธ.ทัน ธ.ค.แน่



#showpic

“วราวิช”เร่งประชุมปรับโครงสร้าง ศธ. มั่นใจโครงสร้างใหม่ เสร็จทัน ธ.ค.นี้ แน่นอน

วันนี้(25พ.ย.)นายวราวิช กำภู ณ อยุธยา ที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ ฐานะประธานคณะกรรมการปรับปรุงโครงสร้างกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยว่า ในเร็ว ๆ นี้จะมีการประชุมคณะกรรมการปรับปรุงโครงสร้าง ศธ. เพื่อให้ได้ข้อสรุปการปรับปรุงโครงสร้าง ศธ. ทั้งส่วนกลางและภูมิภาค แต่ตอนนี้ยังไม่มีรูปแบบโครงสร้างหรือธงใด ๆ ทั้งสิ้นว่าจะไปในทิศทางไหน เพราะเรื่องนี้จะต้องมีการทำประชาพิจาร์ สอบถามความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.) ศึกษาธิการภาค(ศธภ.) คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด(กศจ.) เพื่อตอบโจทย์การขับเคลื่อนงานการศึกษามากที่สุด

ต่อข้อถามว่า ได้วางกรอบเวลาไว้ว่า ต้องทำให้เสร็จภายในสิ้นปี ขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียง 1 เดือนจะเสร็จทันหรือไม่ นายวราวิช กล่าวว่า ไม่ต้องกังวล ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องพยายามทำให้เสร็จตามกรอบแน่นอน และขอย้ำว่า การปรับโครงสร้าง ศธ.ครั้งนี้ มีธงอย่างเดียว คือ การพัฒนาคุณภาพการศึกษาและคุณภาพผู้เรียน และให้เป็นไปตามโนยายของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศธ. ที่ต้องการลดภาระงานที่ซ้ำซ้อน และไม่สิ้นเปลืองงบประมาณ แต่ทั้งนี้จะต้องดูข้อมูลการปรับโครงสร้างหน่วยงานของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ด้วย เพื่อให้ไปในทิศทางเดียวกัน เพราะการยกระดับคุณภาพการศึกษาไม่ใช่เพียงแค่ปรับหลักสูตร ปรับการเรียนการสอน หรือพัฒนาครูเท่านั้น การปรับโครงสร้างหน่วยงานให้มีความแข็งแรงก็เป็นเรื่องสำคัญ

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2562

 

 

โพสต์เมื่อ 25 พ.ย. 2562 อ่าน 8788 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 190]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2706]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1081]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5603]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2425]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)