"เสมา 1" สั่งปรับหลักสูตร ติดเขี้ยวเล็บเด็กไทย



#showpic

"ณัฏฐพล"สั่งปรับหลักสูตรติดเขี้ยวเล็บเด็กไทย

รมว.ศธ.ลงพื้นที่ ครม.สัญจร จ.กาญจนบุรี ถกขับเคลื่อนนโยบาย ศธ. ขอทุกคนช่วยปฎิรูปการศึกษาสู่การปฎิรูปประเทศ มอบ สพฐ. ปรับหลักสูตรเสริมเขี้ยวเล็บเด็กไทย หลังพบไม่กล้าแสดงออก ไม่มีความเป็นผู้นำ พร้อมสางปัญหาหนี้ครู จ่อตั้งศูนย์ช่วยเหลือหนี้ครูระดับจังหวัด

วันนี้ (11 พ.ย.) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรที่ จ.กาญจนบุรี กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่างว่า ตนได้ประชุมติดตามการดำเนินงานแก้ไขปัญหาโรงเรียนขนาดเล็กในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ของโรงเรียนวัดกร่างทองราษฎร์บูรณะ จ.กาญจนบุรี ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้มีการบริหารจัดการในการควบรวมกับโรงเรียนบ้านห้วยนาคราชได้ดี ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งหมด 413 คน ตั้งแต่ประถมศึกษาไปจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 เริ่มดำเนินการควบรวมมาตั้งแต่ปี 2560 โดยความร่วมมือของชุมชน สำหรับโรงเรียนที่ถูกยุบไปแล้วและเป็นสถานที่ที่ไม่ใช้งาน ตนอยากให้นำมาปรับปรุงมาสร้างเป็นศูนย์การเรียนรู้ของชุมชน หรือเป็นพื้นที่สร้างวิสาหกิจชุมชนได้ เพราะไม่อยากให้สถานที่ถูกทิ้งร้างโดยเปล่าประโยชน์ โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ยังไม่อยากพูดถึงการยุบหรือควบรวมโรงเรียนขนาดเล็ก ซึ่งตนอยากให้มองภาพรวมของปัญหาการศึกษาต่างๆ ว่ามีเรื่องใดบ้างและนำปัญหามาพูดคุยกัน เพื่อนำไปสู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา ดังนั้นหน้าที่ของ ศธ. คือผลักดันให้โรงเรียนทุกแห่งมีคุณภาพเท่าเทียมกัน เพราะหากเราสร้างความเชื่อมั่นว่ายกระดับคุณภาพการศึกษาได้ทุกโรงเรียนแล้วจะส่งผลให้ภาคเอกชนเข้ามาช่วยสนับสนุนงบประมาณการศึกษาได้มากขึ้นด้วย ทั้งนี้ ตนไม่อยากให้มาพูดถึงกันอีกว่าการปรับโครงสร้าง ศธ. จะมีการยุบหรือไม่ยุบหน่วยงานไหน เพราะเมื่อมีการปรับโครงสร้างเกิดขึ้นคือการดูภาพรวมของการขับเคลื่อนงานไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2562

 

 

โพสต์เมื่อ 13 พ.ย. 2562 อ่าน 5332 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)