ส.บ.ม.ท.ชื่นชม รมช.เกษตรฯ ยกเลิกนำเข้าและใช้สารพิษร้ายแรงทางการเกษตร



#showpic

นายรัชชัยย์ ศรสุวรรณ นายกสมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย (ส.บ.ม.ท.)เปิดเผยว่า ตามที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์) ได้แสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญ แสดงให้เห็นถึงความไม่หวั่นไหวต่อแรงกดดันของผู้เสียผลประโยชน์และแสดงให้เห็นถึงความรักและห่วงใยประชาชนอย่างแท้จริงโดยการใช้อำนาจหน้าที่ตามกฎหมายให้ยกเลิกการนำเข้าและการใช้สารคลอร์ไพริควอส สารพาราควอต และสารไกลโฟเซต ซึ่งเป็นสารกำจัดศัตรูพืชและเป็นสารพิษร้ายแรง โดยให้ยกเลิกการนำเข้าและการใช้สารดังกล่าวให้หมดสิ้นไปภายในเดือนธันวาคม 2562 นี้ นั้น

สมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย ขอเป็นตัวแทนผู้บริหารโรงเรียน ครูและนักเรียนทั้งประเทศในการขอบคุณรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ( นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์) เป็นอย่างยิ่งเพราะผลแห่งสารพิษดังกล่าวทำให้เกิดการกระทบต่อสถาบันครอบครัวและระบบการศึกษาเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากบรรดาผู้ปกครองนักเรียนส่วนใหญ่ของประเทศล้วนแล้วแต่เป็นเกษตรกรที่ถูกกดดันและจูงใจจากนายทุนผู้จำหน่ายสารพิษดังกล่าวโดยให้ใช้สารพิษนี้เป็นส่วนหนึ่งในการทำเกษตรกรรม นอกจากนี้นักเรียนก็มีส่วนได้รับผลกระทบโดยไม่รู้ตัวเพราะในวันหยุด นักเรียนก็ต้องช่วยผู้ปกครองโดยการฉีดพ่นสารพิษเพื่อให้ได้ผลผลิตให้มากเพียงพอ หลายครอบครัวต้องสูญเสียผู้นำครอบครัวด้วยโรคมะเร็งซึ่งมีต้นเหตุมาจากการใช้สารพิษดังกล่าวนั้น การสูญเสียผู้นำครอบครัวย่อมส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของนักเรียนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ บางคนต้องลาออกกลางคันเพื่อมาประกอบอาชีพเพราะการสูญเสียผู้ปกครอง และจากการสอบถามผู้ปกครองหลายท่านที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมพบว่าผู้ปกครองนักเรียนที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมล้วนไม่บริโภคพืชผักที่ตนเองเพาะปลูกเนื่องจากรู้ถึงอันตรายจากสารตกค้างของสารพิษบนพืชผักที่จำหน่ายให้บุคคลทั่วไป

"ความกล้าหาญของ รมช.เกษตรและสหกรณ์ จึงถือว่ามีคุณูปการใหญ่หลวงต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ สมาคมจึงขอขอบพระคุณและขอชื่นชมความกล้าหาญของท่านและท่านจะอยู่ในความทรงจำที่งดงามตลอดไป" นายรัชชัยย์ ฯกล่าว

 

 

โพสต์เมื่อ 8 ต.ค. 2562 อ่าน 4463 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)