รอลุ้น แต่งตั้ง ซี 11 กระทรวงศึกษาธิการ



#showpic

"ณัฏฐพล"แย้มระดับ11มีชื่อคนที่คาดไม่ถึง

ลุ้นม้ามืดนั่งเก้าอี้ระดับ11ศธ.‘ณัฏฐพล’แย้มมีชื่อคนที่คาดไม่ถึง 1 ตุลาคมนี้ชื่อปลัด ศธ.-เลขาธิการ กพฐ.-เลขาธิการ กอศ.เข้าครม.แน่นอน

วันนี้ (26 ก.ย.) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยความคืบหน้าการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับสูง (ระดับ11) ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) แทนผู้เกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 กันยายนนี้ จำนวน 3 ราย คือ นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัด ศธ. ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ดร.นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ว่า ขณะนี้ได้พูดคุยกับผู้มีคุณสมบัติได้รับการแต่งตั้ง ครบทั้ง 23 รายแล้ว รวมถึงได้มีการขอความเห็นจาก ปลัด ศธ. เลขาธิการ กพฐ. และ เลขาธิการ กอศ. ซึ่งทั้ง 3 คน เห็นตรงกันว่า การเลือกผู้เข้ามารับตำแหน่งระดับ 11 ทั้ง 3 ตำแหน่งให้เป็นสิทธิของรมว.ศธ. โดยในวันที่ 27 กันยายนนี้ ตนจะส่งรายชื่อให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ตรวจสอบคุณสมบัติ เพื่อเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้แน่นอน

“ผมได้รายชื่อผู้ที่จะมารับตำแหน่งครบแล้ว ซึ่งจากการพูดคุยกับ นายการุณ ดร.สุเทพ และ ดร.บุญรักษ์ ให้เป็นอำนาจของผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในการตัดสินใจ ซึ่งรายชื่อผู้ที่ได้รับการแต่งตั้ง อาจมีบางคนที่คิดไม่ถึง โดยการขับเคลื่อนงานในยุคของผม มีความพิเศษหลายเรื่อง และจากที่สัมภาษณ์พูดคุยกับผู้มีคุณสมบัติได้รับการแต่งตั้งมา คนที่ได้อาจจะไม่ใช่ตัวเต็ง ส่วนจะเป็นม้ามืดหรือไม่ก็คงไม่ถึงขั้นนั้น เพราะเป็นคนทำงาน เพียงแต่อาจจะเป็นคนที่นึกไม่ถึง ว่าจะได้รับแต่งตั้งให้มาทำงานตรงนี้” นายณัฏฐพล กล่าว. 

 

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2562

โพสต์เมื่อ 27 ก.ย. 2562 อ่าน 12730 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1243]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)