ศธ.เล็งหาช่องทางบรรจุลูกจ้างเป็นพนักงาน



#showpic

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ศธ.ไม่ได้นิ่งนอนใจ เกี่ยวกับการค้างจ่ายค่าเงินเดือนครูธุรการ และนักการภารโรง ในโรงเรียนสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ทั่วประเทศ ในเดือนสิงหาคม และกันยายน 2562 โดยได้เร่งหาทางแก้ไข และได้หารือกับ สำนักงบประมาณ ทำเรื่องขอแปลงงบประมาณอุดหนุน ปี 2562 กว่า 500 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว เพื่อนำมาจ่ายเป็นค่าตอบบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของครูธุรการและภารโรงทุกคน และได้ให้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเร่งเบิกจ่ายเงินให้แก่ผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินตอบแทนให้ครบถ้วนโดยเร็ว เพื่อดูแลบุคลากรที่ได้รับผลกระทบอย่างทั่วถึงแล้ว

นอกจากนี้ รมว.ศธ. ยังกล่าวว่า มีความตั้งใจจะนำเรื่องสวัสดิการต่าง ๆ ของบุคลากรมาดู โดยเฉพาะเรื่องการจ้างลูกจ้างต่างๆที่ทำงานโดยไม่ได้รับการบรรจุ ซึ่งต้องมาพิจารณาว่า สามารถบรรจุลูกจ้างเหล่านี้เป็นพนักงาน ได้หรือไม่ ต้องมาดูกฎระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพราะหากทำได้ก็เป็นเรื่องดี จะได้มีขวัญกำลังใจ ได้รับสิทธิประโยชน์สวัสดิการต่าง ๆ เพิ่มขึ้น จากที่ได้เงินเดือนเพียง 9,000 บาทเท่านั้น

 

อ่านเพิ่มเติมได้จาก

 

โพสต์เมื่อ 27 ก.ย. 2562 อ่าน 12076 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)