ลุ้น ก.ค.ศ.ปรับเกณฑ์ ก่อนเปิดสอบผู้บริหารโรงเรียน



#showpic

เมื่อเร็วๆ นี้ ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ได้เปิดเผยกรณีที่ผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มีความกังวล กรณีที่ไม่มีการเปิดสอบรองผู้อำนวยการโรงเรียนทั่วประเทศมานานกว่า 2 ปี อาจส่งผลให้โรงเรียนขาดผู้บริหารในกรณีที่มีการเกษียณอายุราชการเป็นจำนวนมากนั้น ว่า ตนได้เสนอเรื่องนี้ไปยังคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) พิจารณาปรับหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกผู้บริหารสถานศึกษาไปแล้ว เนื่องจาก ทาง ก.ค.ศ.ขอปรับหลักเกณฑ์ใหม่ ให้ผู้ที่จะเข้าสอบคัดเลือกต้องผ่านการอบรมพัฒนา ก่อนการสมัครคัดเลือก โดย สพฐ.ได้ขอให้ปรับว่าให้สมัครก่อน เมื่อได้รับการคัดเลือกแล้วจึงดำเนินการพัฒนาก่อนแต่งตั้งฯ ในภายหลัง ซึ่งเรื่องนี้ ยังต้องรอ ก.ค.ศ.พิจารณาอีกครั้ง

ในเรื่องนี้ ดร.อุษณีย์ ธโนศวรรย์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ได้เปิดเผยว่าต้องนำเรื่องเสนอไปยังที่ประชุม ก.ค.ศ. ที่มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานพิจารณา เมื่อมีมติออกมาเช่นไร สำนักงาน ก.ค.ศ. จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

 

อ่านเพิ่มเติมได้จาก

 

โพสต์เมื่อ 26 ก.ย. 2562 อ่าน 18193 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 192]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2708]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1082]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5628]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2426]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)