สพฐ.แจ้งทุกเขตพื้นที่เตรียมพร้อมบริหารอัตรากำลัง หลังครู-ผู้บริหารเกษียณพร้อมกันจำนวนมาก



#showpic

นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้แจ้งหนังสือสั่งการไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ให้ดำเนินการเตรียมความพร้อมการบริหารจัดการของโรงเรียนในสังกัดของตัวเอง เนื่องจาก สพฐ.ได้ประมวลผลข้อมูลระบบสารสนเทศ พบว่า ในปีนี้มีอัตราเกษียณอายุราชการของผู้อำนวยการโรงเรียนและข้าราชการครูทั่วประเทศ จำนวน 26,000 คน และในจำนวนนี้ยังพบว่ามีโรงเรียนที่มีทั้งผู้อำนวยการโรงเรียนและข้าราชครูเกษียณอายุราชการหมดทั้งโรงเรียนด้วย

ดังนั้น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต จะต้องกำหนดมาตรการและเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน และให้เสนอข้อมูลการบริหารจัดการมาให้ สพฐ.รับทราบ ทั้งนี้ จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2/2562 ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้  ขอให้ทุกเขตพื้นที่เร่งเตรียมความพร้อมโดยเร็ว เพราะไม่อยากให้เรื่องการขาดอัตรากำลังเป็นจุดอ่อนในการขับเคลื่อนการศึกษาได้

 

อ่านเพิ่มเติมได้จาก 

 

โพสต์เมื่อ 18 ก.ย. 2562 อ่าน 13724 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1243]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)