ตั้งแล้วกรรมการปรับปรุงโครงสร้างศธ.



#showpic

“ณัฏฐพล” ตั้ง “การุณ”นั่งประธานปรับปรุงโครงสร้าง ศธ. ตั้ง “สุเทพ”แก้ปัญหาโรงเรียนขนาดเล็ก

วันนี้(12 ก.ย.) ดร.อุษณีย์ ธโนศวรรย์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการ ก.ค.ศ. ที่มี นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธาน เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ประชุมได้เห็นชอบการแต่งตั้งคณะกรรมการปรับปรุงโครงสร้างกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) โดยมี นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัด ศธ. เป็นประธาน เพื่อให้การขับเคลื่อนเป็นไปตามนโยบายของ ศธ.เกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลาการศึกษา ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างและอัตรากำลังของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่มีความซ้ำซ้อนในการทำงานของหน่วยงานต่าง ๆ เช่น สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด(ศธจ.) และ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.) เพื่อให้อยู่ภายใต้กระบวนการเดียวกันในการร่วมกันพัฒนาคุณภาพศึกษา โดย นายณัฏฐพล ได้เน้นย้ำว่า อยากให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนและถูกต้อง เพื่อให้ได้ข้อมูลที่เหมาะสมในการแก้ปัญหาเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากที่สุด

เลขาธิการ ก.ค.ศ. กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ที่ประชุมเห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดมาตรการบริหารจัดการยกระดับคุณภาพโรงเรียนขนาดเล็ก โดยมี ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เป็นประธาน โดยเน้นการให้ความสำคัญกับคุณภาพของโรงเรียน รวมถึงการควบคุมงบประมาณให้คุ้มค่า เพื่อให้เกิดการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างเต็มที่

“ที่ประชุมยังได้เห็นชอบ การขอยกเว้นเงื่อนไขการจัดสรรคืนอัตราว่างจากผลการเกษียณอายุของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เมื่อสิ้นงบประมาณ 2561 เพื่อเป็นการช่วยลดปัญหาการขาดแคลนอัตรากำลังครูในสถานศึกษา ส่วนจะมีอัตราว่างเท่าใดนั้น ขอดูข้อมูลให้มีความชัดเจนอีกครั้งก่อน นอกจากนี้ที่ประชุมอนุมัติบรรจุแต่งตั้งผู้ได้รับคัดเลือกและผ่านการพัฒนามาก่อนการแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ สพท. จำนวน 40 คน ได้แก่ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) 31 คน และผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 9 คน โดยให้มีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. 62” ดร.อุษณีย์ กล่าว

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2562

 

โพสต์เมื่อ 13 ก.ย. 2562 อ่าน 9601 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 186]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2699]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1076]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5553]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2416]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)