สพฐ. ถอดรหัส นโยบาย “รมว.ศธ.” 21 เรื่อง ขับเคลื่อนงาน



#showpic

10 ก.ย.62 - นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่า ตนได้แจ้งให้ทุกสำนักงานในสังกัด สพฐ.รับทราบถึงข้อสั่งการของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ในการประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งมีทั้งหมด 21 ประเด็น เช่น โครงการอาหารกลางวัน โครงการพัฒนาคูปองครูแบบครบวงจร หลักสูตรการเรียนการสอน การบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก การศึกษาทางเลือก การจัดทำข้อมูลบิ๊กดาต้า การบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนโยบายการรับนักเรียน เป็นต้น ซึ่งตนขอให้ทุกหน่วยงานได้รับทราบและดำเนินการจัดทำข้อมูลวิเคราะห์ถอดรหัสทั้ง 21 เรื่อง เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุม กพฐ.พิจารณาในวันที่ 13 กันยายนนี้ ก่อนออกเป็นนโยบายสู่การขับเคลื่อนในสถานศึกษาให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรมต่อไป

“ส่วนประเด็นการรับนักเรียนนั้น ขณะนี้ สพฐ.ได้จัดทำร่างนโยบายและแนวปฎิบัติการรับนักเรียนสังกัด สพฐ.ประจำปีการศึกษา 2563 เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยผมจะนำร่างนโยบายรับนักเรียนฉบับดังกล่าวเข้าหารือกับ รมว.ศธ. ในเร็วๆ นี้ เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการรับนักเรียน เพื่อนำเข้าที่ประชุม กพฐ.ในวันที่ 13 กันยายนนี้เช่นกัน และคาดว่าจะประกาศหลักเกณฑ์การรับนักเรียนได้ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดอย่างแน่นอน สำหรับร่างนโยบายการรับนักเรียนปี 63 เบื้องต้นมีเป้าหมายให้เด็กทุกคนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานได้มีโอกาสรับการศึกษาที่มีคุณภาพ สอดคล้องกับศักยภาพ ความถนัด ความสนใจด้วยกระบวนการรับนักเรียนที่สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ เป็นธรรม และเสมอภาค ตามหลักธรรมาภิบาล โดย สพฐ.มีบทบาทในการจัดทำประกาศนโยบาย กรอบการดำเนินการ กำหนดปฎิทินการรับนักเรียนของหน่วยงานในสังกัด ประมวลผลแผนการรับนักเรียน”เลขาฯ กพฐ.กล่าว

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก ไทยโพสต์ วันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2562

 

 

โพสต์เมื่อ 11 ก.ย. 2562 อ่าน 11111 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)