เสมา1 ถกแก้คูปองครูสัปดาห์หน้า



#showpic

รมว.ศึกษาธิการ เห็นชอบตั้งปลัดศธ.เป็นผู้แทนในคณะกรรมการ ก.พ.จ. เตรียม ถกเรื่องคูปองพัฒนาครูสัปดาห์หน้า

วันนี้ (30 ส.ค.) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบการตั้งปลัดกระทรวงศึกษาธิการให้เป็นผู้แทนที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นกรรมการโดยตำแหน่งในคณะกรรมการมาตรฐานทางจริยธรรม (ก.ม.จ.) และเลขาธิการ ก.ค.ศ.เป็นผู้แทนสำรอง นอกจากนี้ยังได้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาเรื่องการขอวิทยฐานะของข้าราชการครูที่ยังค้างอยู่ รวมถึงก.ค.ศ.และคุรุสภาจะต้องทำงานร่วมกันในการทำให้ครูที่อยู่ในสายงานสอน และสายบริหารมีความชัดเจนขึ้นได้อย่างไรบ้าง เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเรื่องร้องเรียนต่างๆเราจะต้องดูมากขึ้นว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งตนคิดว่าส่วนหนึ่งมาจากโครงสร้างศธ.ที่เป็นปัญหาไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการโรงเรียนจะมีทิศทางใดที่ทำให้ปัญหาการร้องเรียนต่างๆลดน้อยลง ทั้งนี้ประชุมก.ค.ศ.ครั้งหน้าจะมาหารือเพื่อวางแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆด้านการบริหารงานบุคคลให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า ส่วนความคืบหน้าเรื่องโครงการพัฒนาครูรูปแบบครบวงจร หรือ คูปองครู นั้นตนยังไม่ได้ดูรายละเอียดแต่จะนัดประชุมหารือเรื่องดังกล่าวในสัปดาห์หน้า โดยคูปองพัฒนาครูเกิดขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับการขอมีและเลื่อนวิทยฐานะ ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องดังกล่าวมีการอบรมครูให้มีศักยภาพ แต่ทั้งนี้การดำเนินการโครงการนี้จะสร้างภาระงานให้แก่ครูหรือไม่ตนขอหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดความชัดเจนอีกครั้ง


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2562

 

โพสต์เมื่อ 31 ส.ค. 2562 อ่าน 4845 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2716]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1086]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5657]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2432]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)