กลุ่มครูภาคเหนือ-อีสาน เข้ายื่นหนังสือ วอนทบทวนคืนอัตรากำลัง รร.ขนาดเล็ก



#showpic

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ มีหนังสือ ที่ ศธ 04009/ว4772 ลงวันที่ 2 สิงหาคม 2562 เรื่อง การจัดสรรอัตราข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษาที่เกษียณอายุราชการเมื่อสิ้นปีงบประมาณพ.ศ. 2562 ที่ระบุไว้ในข้อ 3. ตามความว่า โรงเรียนที่มีนักเรียนน้อยกว่า 120 คน ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ปกติไม่สามารถจัดสรรอัตราว่างจากการเกษียณอายุราชการคืนให้ได้ เนื่องจากไม่เป็นไปตามเงื่อนไข คปร. เพื่อเป็นการแก้ปัญหาการขาดอัตรากำลังครูในโรงเรียน ให้ สพท. บริหารจัดการอัตราพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราวรายเดือนตำแหน่งครูผู้สอนให้โรงเรียนดังกล่าวแทน

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 ได้มีผู้แทนในนามคณะครูภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผู้ผ่านการคัดเลือกและได้ผ่านการพัฒนาก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา เข้ายื่นหนังสือเพื่อให้มีการพิจารณาการยุบ ควบรวมโรงเรียนขนาดเล็ก ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยผ่านนายปรีดา บุญเพลิง เพื่อรับเรื่องร้องเรียนขอให้มีการพิจารณาและทบทวน เสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องจากพวกตนเป็นกลุ่มที่ผ่านการคัดเลือกและได้ผ่านการพัฒนาก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาไปเรียบร้อยแล้วซึ่งหากมีการยุบ ควบรวมโรงเรียนขนาดเล็กดังกล่าว ย่อมส่งผลกระทบถึงการบรรจุแต่งตั้งผู้ผ่านการคัดเลือกและพัฒนาแล้ว ซึ่งหากผู้ผ่านการคัดเลือกไม่ได้รับการแต่งตั้งย่อมเป็นการสูญงบประมาณในการจัดสอบคัดเลือก และอบรมพัฒนาโดยเปล่า

ทั้งนี้ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกพร้อมที่จะนำความรู้ประสบการณ์ที่มีอยู่ และประสบการณ์ความรู้ที่ได้รับจากการพัฒนาก่อนแต่งตั้งไปใช้ในการบริหารจัดการสถานศึกษาขนาดเล็ก และอาจส่งผลให้ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกและการพัฒนาแล้วเสียขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ จึงขอให้ได้มีการพิจารณาทบทวน ผลกระทบจากการจัดสรรอัตรากำลังเมื่อสิ้นปีงบประมาณ 2562 ตามหนังสือดังกล่าว ในด้านต่าง ๆ และขอให้มีการคืนตำแหน่งของผู้บริหารและครูผู้สอนที่เกษียณอายุราชการในโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ปกติที่มีจำนวนเด็กนักเรียนน้อยกว่า 120 คน ด้วย

 

โพสต์เมื่อ 28 ส.ค. 2562 อ่าน 12035 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)