“ณัฏฐพล” แนะตรวจราชการแนวใหม่ ไม่แจ้งล่วงหน้า



#showpic

กรณีที่ ดร.เอกชัย กี่สุขพันธ์ ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ออกมาระบุในที่ประชุมคณะกรรมการ กพฐ.ว่า นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ได้ลงตรวจเยี่ยมโรงเรียนโดยที่ไม่แจ้งล่วงหน้าทำให้ได้ทราบข้อเท็จจริงในหลายๆเรื่อง แม้แต่เรื่องของห้องน้ำนักเรียนที่พบว่าสกปรกมากขนาดใส่รองเท้ายังไม่กล้าเข้าไปใช้

นายณัฏฐพลกล่าวว่า ตนได้ไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนโดยไม่แจ้งให้โรงเรียน ผู้บริหาร และครูทราบล่วงหน้าจริง ซึ่งก็ทำให้ได้ทราบข้อมูลข้อเท็จจริงในหลายๆเรื่อง และเรื่องห้องน้ำนักเรียนก็ถือเป็นหนึ่งในหลายๆเรื่องที่คิดว่าผู้บริหารสถานศึกษาจะต้องให้ความสำคัญและใส่ใจมากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม ตนได้มีโอกาสไปตรวจเยี่ยมในหลายๆโรงเรียน ก็ใช่ว่าห้องน้ำนักเรียนทุกแห่งจะดูแย่ไปหมด บางแห่งก็ดูสะอาดดี ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าผู้บริหารมีความใส่ใจ ดูแลเอาใจใส่ทุกๆเรื่อง ไม่มองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยๆนี้

“ทุกวันนี้มีผู้ที่ทำหน้าที่ในการตรวจราชการอยู่แล้ว ซึ่งคิดว่าถ้าต้องการข้อมูลข้อเท็จจริง ผู้ตรวจราชการอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนวิธีการตรวจราชการกันใหม่ เพราะไม่อย่างนั้นก็คงไม่ได้เห็นของจริง” รมว.ศธ.กล่าว.

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก ไทยรัฐออนไลน์ วันที่ 15 สิงหาคม 2562

 

โพสต์เมื่อ 16 ส.ค. 2562 อ่าน 6169 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)