ชงเสมา 1 แก้วิกฤติงานบุคคล-เพิ่ม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา



#showpic

ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ตนได้ รายงานข้อมูลประเด็นปัญหาความเร่งด่วนเรื่องการ บริหารงานบุคคลของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ให้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ แล้ว โดยเป็นเรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาและรองผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. เนื่องจากเดือน ต.ค.2562 จะมีผู้บริหารสถานศึกษาที่เกษียณ อายุราชการ จำนวน 2,293 คน และยังมีตำแหน่งรอง ผอ.สถานศึกษาที่ว่างอยู่อีก ประมาณ 4,000 อัตรา ซึ่งถือเป็นเรื่องวิกฤติ ทั้งเสนอหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ที่จะให้มีการสอบขึ้นบัญชีไว้ 2 ปี

เลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ยังมีเรื่องการเพิ่มสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) ให้ครบทุกจังหวัด ซึ่งจะไม่เป็น การเพิ่มภาระด้านงบประมาณและบุคลากรอย่างแน่นอน เนื่องจากเราต้องการแก้ปัญหาคุณภาพการศึกษาระดับมัธยมศึกษา เพราะขณะนี้ สพม.บางเขตต้องดูแลโรงเรียนในหลายจังหวัด และบุคลากร ก็ไม่เพียงพอ ซึ่งคาดว่าเร็วๆนี้ รมว.ศึกษาธิการ จะมีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เพื่อที่จะได้มีมติขับเคลื่อนการบริหารงานบุคคลของ สพฐ.ที่เป็นเรื่องวิกฤติ.

 

ขอบคุณที่มาเนื้อหาและอ่านเพิ่มเติมได้จาก ไทยรัฐออนไลน์ วันที่ 29 ก.ค. 2562

 

 

โพสต์เมื่อ 29 ก.ค. 2562 อ่าน 7448 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)