เรื่องสะเทือนใจ! ‘ศุ บุญเลี้ยง’ ฝากถึงรมต.ศึกษาฯงดจัดกิจกรรมนำแม่มาให้เด็กกราบ



#showpic

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2562 นายศุ บุญเลี้ยง นักเขียน และเจ้าของบทเพลงอิ่มอุ่น และอดีตสมาชิกวงเฉลียง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “ศุ บุญเลี้ยง” โดยข้อความระบุว่า “เรียนท่านรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องจากเห็นว่า ทางโรงเรียนไม่ควรจัดงานวันแม่ โดยการชักชวนให้นำแม่มาให้นักเรียนกราบไหว้ที่โรงเรียน เพราะการให้ผู้ปกครองมาโรงเรียนในวันสำคัญเป็นการสร้างความสะเทือนใจให้กับนักเรียนซึ่งพ่อแม่ไม่สามารถจะมาร่วมงานได้ จะด้วยเหตุผล ที่เป็นเด็กกำพร้า หรือว่าครอบครัวหย่าร้าง แม้กระทั่งไม่ว่าง ไม่สะดวกที่จะมาโรงเรียนในวันนั้นๆ ทั้งนี้ ไม่ได้ห้ามจัดงานวันแม่ หรือห้ามการเรียนรู้เรื่องการไหว้กราบ หวังว่า ทางโรงเรียนซึ่งไม่ได้รับคำสั่งให้จัดงาน ควรพิจารณาได้ด้วยสามัญสำนึกของความเป็นครู และหากทางรัฐมนตรี ซึ่งมีหน้าที่ส่งมอบนโยบาย เห็นสมควร ได้โปรดแจ้งให้ทางโรงเรียนทราบถึงความเหมาะสม ด้วยประการทั้งปวง ศุ บุญเลี้ยง”

ทั้งนี้ มีชาวโซเชียลเข้ามาสนับสนุน และเห็นด้วยกับเรื่องราวที่ นายศุ บุญเลี้ยง โพสต์เป็นจำนวนมาก อาทิ ถูกใจมากค่ะ รุ่นเราไม่เห็นต้องมีกิจกรรมแบบนี้ อ้อ เรียงความวันแม่ วันพ่อ บางทีก็สร้างความลำบากใจให้ เด็กที่ไม่มีพ่อแม่ด้วยค่ะ ต้องใช้จินตนาการอย่างมากในการแต่ง, เด็กๆแค่ต้องการกอด การเอาใจใส่ ให้อิ่มและอุ่นตามเพลงพี่ค่ะ ...."ถ้าแม่ฟังอยู่ไม่ว่าแม่อยู่ไหน..ไม่ว่าแม่เป็นใคร ช่วยส่งรักกลับมา",ครูขอให้ไปเป็นตัวแทนวันแม่ตั้งแต่ ป.1 แม่ปฏิเสธทุกปี งานเยอะ ลายาก ขอให้แม่ที่ว่างสะดวกไปเถอะ สุดท้ายจำยอมตกลงไปตอน ป.6 เพราะลูกน้อยใจว่าแม่ไม่ยอมไปสักปี, เห็นด้วยค่ะ วันนี้ลูกชายวัย 5 ขวบมาบอกว่า ไม่อยากเรียน เพราะไม่อยากไปงานวันพ่อ เพราะพ่อหนูไม่อยู่ที่นี่, เห็นด้วยกับพี่จุ้ย 100% แฟนผม(อดีตอาจารย์พยาบาล)เปิดโรงเรียนผู้ช่วยทางการพยาบาล รางวัลระดับคุณภาพดีเยี่ยม รับรางวัลจากกระทรวงศึกษาธิการ เคยทำแบบที่พี่จุ้ยว่า ครั้งหนึ่ง จัดงานวันแม่เชิญแม่ๆมา ส่วนหนึ่งของนักเรียนที่แม่ไม่มาหรืออาจจะไม่มีแม่ จะให้มามอบดอกไม้กราบแฟนผมแทน ผมสังเกตว่ากลุ่มนี้ร้องไห้หนักมาก เลยมานั่งถกกันสุดท้ายก็เลิกจัดครับพี่ เป็นดาบสองคมจริงๆ เป็นต้น ทั้งนี้ มีการแชร์ข้อความไปอย่างรวดเร็ว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก แนวหน้า วันเสาร์ ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 และ เฟซบุ๊ค ศุ บุญเลี้ยง

 

 

เรียนท่านรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องจากเห็นว่า ทางโรงเรียนไม่ควรจัดงานวันแม่...

โพสต์โดย ศุ บุญเลี้ยง เมื่อ วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2019

 

โพสต์เมื่อ 29 ก.ค. 2562 อ่าน 5429 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)