สพม.14 อบรมเชิงปฏิบัติการการบริหารจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมในสถานศึกษาและหน่วยงาน



วันที่ 22 กรกฎาคม 2562 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 14 (พังงา ภูเก็ต ระนอง) จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการบริหารจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมในสถานศึกษา และหน่วยงานในสังกัด ให้กับข้าราชการครู นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา รุ่นที่ 1 จำนวน 103 คน ณ โรงเรียนโสตศึกษา จังหวัดพังงา
//นายสมชาย รองเหลือ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 14 เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการการบริหารจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมในสถานศึกษาและหน่วยงาน ของสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 14 โดยได้กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาขยะมูลฝอยถือเป็นปัญหาเร่งด่วนและสำคัญที่ทุกคนต้องร่วมมือร่วมใจกันแก้ไขปัญหาเพราะทุกคนมีการสร้างขยะให้เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันตลอดเวลา ส่งผลให้มีขยะมูลฝอยปริมาณมากและกำจัดค่อยข้างยาก วิธีการในการกำจัดไม่ถูกต้อง เหมาะสม ก่อให้เกิดอันตรายและสารพิษ ส่งผลกระทบต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 14 ตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้ จึงได้จัดให้มีโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การบริหารจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมในสถานศึกษาและหน่วยงานในสังกัดให้เกิดการปฏิบัติอย่างอย่างยืน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริม สนับสนุนให้ครู นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา มีจิตสำนึก ตระหนักในการบริหารจัดการขยะและสิ่งแวดล้อม มีความรู้ ความเข้าใจในการคัดแยกขยะตามหลัก 3Rs คือ Reduce การลดการใช้ การบริโภคทรัพยากรที่ไม่จำเป็นลง Reuse การใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุด โดยการนำสิ่งของเครื่องใช้มาใช้ซ้ำ Recycle การนำหรือเลือกใช้ทรัพยากรที่สามารถนำกลับมารีไซเคิล หรือนำกลับมาใช้ใหม่ นำไปสู่การปฏิบัติในสถานศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน รวมทั้งเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้แบ่งเป็น 2 รุ่น สำหรับรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 1 มีผู้เข้ารับการอบรม จากโรงเรียน คุระบุรีชัยพัฒนาพิทยาคม กะปงพิทยาคม ท้ายเหมืองวิทยา ทุ่งโพธิ์วิทยา คลองเคียนรัฐราษฎร์รังสรรค์ และมีนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยินเสียง ของโรงเรียนโสตศึกษา จังหวัดพังงา เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ด้วย โดยได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากสำนักงานป่าไม้จังหวัดพังงาให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม

โพสต์เมื่อ 24 ก.ค. 2562 อ่าน 4589 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


รร.วัดถนนกะเพรา จ.ระยอง นำเปลือกหอยมาผสมซีเมนต์ทำกระถางต้นไม้ สร้างการเรียนรู้ต่อยอดถึงชุมชน [อ่าน 95]
สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 855]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 408]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 2480]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 486]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)