ศธ.ชวน นักเรียน นักศึกษาและบุคลากรทั่วประเทศ ร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรต



เมื่อวันที่ 19 ก.ค..62 ดร.บุญเลิศ ธานีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 ประธานเปิดโครงการ ศธ.ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลราชพระพิธีบรมราชาภิเษก โดยร่วมปลูกภายในพื้นที่ของหน่วยงาน สถาบัน และสถานศึกษา หรือพื้นที่ ที่เหมาะสม
จำนวน 400 ต้น ซึ่งมีผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษาร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน ที่ค่ายลูกเสือสำโรง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

ดร.บุญเลิศ ธานีรัตน์ ประธานเปิด กล่าวว่า ด้วยกระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดจัดโครงการ ศึกษาธิการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลราชพระพิธีบรมราชาภิเษก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติ โดยให้จัดกิจกรรมพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 จำนวน 6,810 ต้น และส่วนภูมิภาคกำหนดให้จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ในพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศไทยจังหวัดละ 6,810 ต้น เพื่อให้การดำเนินโครงการ ศธ.ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ ในส่วนภูมิภาคเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุตามวัตถุประสงค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 ดำเนินการมอบหมายให้ศูนย์เครือข่ายการศึกษาในสังกัด ร่วมปลูกภายในพื้นที่ของหน่วยงาน สถาบัน และสถานศึกษา หรือพื้นที่ ที่เหมาะสม จำนวน 400 ต้น โดยครู นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษาจำนวนกว่า 300 คน มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของชาติซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ประชาชน ตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียงและประเทศชาติต่อไป

 

ด้านนายรัตน์ธนชัช เลื่อนแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาตาแย้ม ประธานศูนย์เครือข่ายการศึกษาที่ 1 อำเภอทุ่งสง เปิดเผยว่า ตนเองเล็งเห็นความสำคัญของการปลูกป่าซึ่งเป็นการฟื้นฟูอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้ครู นักเรียน เยาวชนและบุคลากรทางการศึกษาได้เรียนรู้ถึงแนวพระราชดำริ และยังเป็นการสร้างความรักความสามัคคีระหว่างครู นักเรียนและบุคลากรในสังกัดอีกด้วย

 

โพสต์เมื่อ 21 ก.ค. 2562 อ่าน 3141 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


รร.วัดถนนกะเพรา จ.ระยอง นำเปลือกหอยมาผสมซีเมนต์ทำกระถางต้นไม้ สร้างการเรียนรู้ต่อยอดถึงชุมชน [อ่าน 95]
สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 855]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 408]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 2480]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 486]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)