สพป.ยะลา เขต 2 อบรมค่ายภาษาไทย “นำพานักเรียน สู่การอ่านออกเขียนได้”



วันที่ 19 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.00 น. นายสุริยัณ จันทร์ทบ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 ประธานเปิดการประชุมอบรมเชิงปฏิบัติการเพิ่มประสิทธิภาพการอ่านและการเขียนภาษาไทยของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตามโครงการค่ายพัฒนาครูแกนนำภาษาไทย “นำพานักเรียน สู่การอ่านออกเขียนได้”

 

นางวัธนิพร นิยมพานิช ศึกษานิเทศก์ ผู้รับผิดชอบกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ได้ดำเนินการตามนโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เน้นให้ความสำคัญกับการจัดการเรียนการสอนภาษาไทย กำหนดทิศทางพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยจำแนกตามทิศทางการพัฒนาอ่านออกเขียนได้ เพราะทักษะการอ่านการเขียน เป็นทักษะพื้นฐานจำเป็นที่ผู้เรียนต้องรู้ในชีวิตประจำวัน โดยมีผู้เข้าร่วมการอบรมเป็นครูภาษาไทยเพื่อให้ครูผู้สอนภาษาไทย นำความรู้ที่ได้จากการอบรมไปเป็นแนวในการพัฒนานักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ที่มีผลการประเมินการอ่านการเขียนอยู่ในระดับปรับปรุงให้ได้รับการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนให้มีประสิทธิภาพ และขยายผลไปยังครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยในโรงเรียนของตนเอง

ในการอบรมครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมการอบรมเป็นครูผู้สอนภาษาไทยในระดับชั้นประถมศึกษาที่สามารถเป็นแกนนำได้ จำนวน 70 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 50 คน รวม 140 คน และคณะวิทยากรซึ่งเป็นครูแกนนำภาษาไทยในสังกัด สพป.ยะลา เขต 2 ที่ได้ผ่านการเป็นวิทยากรการจัดค่ายภาษาไทยของสถาบันภาษาไทย สพฐ.จำนวน 12 คน จัดอบรมระหว่างวันที่ 19 - 20 กรกฎาคม 2562 ณ หอประชุมเพชรนังตา โรงเรียนบันนังสตาอินทรฉัตร มิตรภาพที่ 200 ที่ระลึ ส.ร.อ

 

โพสต์เมื่อ 21 ก.ค. 2562 อ่าน 3431 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


รร.วัดถนนกะเพรา จ.ระยอง นำเปลือกหอยมาผสมซีเมนต์ทำกระถางต้นไม้ สร้างการเรียนรู้ต่อยอดถึงชุมชน [อ่าน 95]
สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 855]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 408]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 2480]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 486]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)