สพป.มุกดาหารจัดอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย ประจําปีการศึกษา 2562 รุ่นที่ 9



วันที่  20-21 กรกฎาคม 2562 ณ ห้องประชุมคุรุมุกดา สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร ได้ดําเนินงานการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการขั้นพื้นฐานด้วยระบบทางไกล โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย ประจําปีการศึกษา 2562 รุ่นที่ 9 โดย โครงการ “บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย” เป็นโครงการที่สํานักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมกับ มูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สถาบันส่งเสริม การสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) สํานักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แห่งชาติ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กลุ่มบริษัท บี.กริม มหาวิทยาลัยศรีนครินทร วิโรฒ และบริษัทนานมีบุ๊ค จํากัด ได้ดําเนินการโครงการ “บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศ ไทย” ตั้งแต่ปี 2554 - ปัจจุบัน เพื่อปลูกฝังนิสัยรักวิทยาศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัยได้อย่างมี ประสิทธิภาพ

ในการนี้ สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามุกดาหารได้ดําเนินการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการขั้นพื้นฐานด้วยระบบทางไกลให้กับครูปฐมวัยในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย รุ่นที่ 9 โดยมีวัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจหลักการจัดการเรียนรู้ตามแนวทาง บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย (Pedagogy)
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์การ เรียนรู้ เรื่อง น้ําและอากาศ ด้วยกระบวนการสํารวจ และการสืบเสาะ (Inquiry)
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการทําโครงงานตามแนวทาง ของโครงงานบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย
4. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความเข้าใจเกี่ยวกับการประเมินโครงงานเพื่อขอรับตรา พระราชทานบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย

การจัดอบรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนวิทยาการจาก ผู้นําเครือข่ายท้องถิ่น (LN) ได้แก่ นางทวิกา บํารุงสวัสดิ์ และนางกิ่งแก้ว ภูทองเงิน ศึกษานิเทศก์ สพป.มุกดาหาร วิทยากร เครือข่ายท้องถิ่น (LT) ได้แก่ นางวนิดา คงกันกง และนางสาวชาวดี เพียรไลย์ ข้าราชการครู โรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร

ในการอบรมครั้งนี้มีผู้เข้ารับการอบรมเป็นครูผู้สอนระดับปฐมวัยจากโรงเรียนในสังกัด จํานวน 115 โรงเรียน โรงเรียนละ 1 คน ครูผู้สอนปฐมวัยที่ทดแทน ให้กับโรงเรียนที่ครูเกษียณอายุราชการ รวมเป็นผู้รับการอบรม 130 คน มีระยะเวลาในการจัด อบรม จํานวน 2 วัน ซึ่งบรรยากาศในการอบรมเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ผู้เข้ารับการอบรมทุกคนให้ความร่วมมือและเรียนรู้ไปพร้อมกับวิทยากรจากส่วนกลางเป็นอย่างดี

โพสต์เมื่อ 21 ก.ค. 2562 อ่าน 3003 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


รร.วัดถนนกะเพรา จ.ระยอง นำเปลือกหอยมาผสมซีเมนต์ทำกระถางต้นไม้ สร้างการเรียนรู้ต่อยอดถึงชุมชน [อ่าน 95]
สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 855]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 408]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 2480]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 486]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)