โรงเรียนวัดเขาโร สพป.นศ.2 พัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนสู่การดำรงชีวิตในสังคมอย่างเป็นสุข



เมื่อเร็วนี้ โรงเรียนวัดเขาโร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 อบรมคุณธรรม จริยธรรม นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 173 คน โดยอบรมระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 2562 ณ โรงเรียนวัดเขาโร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช
 

นางสาวตาวัน รักชุมพล ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเขาโร เปิดเผยว่า โรงเรียนได้เล็งเห็นความสำคัญในด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีคุณธรรม จริยธรรม พร้อมทั้งส่งเสริมให้สถาบันการศึกษาร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการให้การศึกษา ทั้งในระบบและนอกระบบแก่เยาวชนและประชาชน จึงได้ดำเนินการจัดให้มีการจัดอบรมคุณธรรม จริยธรรม แก่นักเรียนซึ่งเป็นเยาวชนของชาติให้มีความสมบูรณ์ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้ คุณธรรม จริยธรรมและวัฒนธรรมในการดำรงชีวิตให้อยู่ในสังคมได้อย่างเป็นสุข โดยได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากพระครูประพัฒน์ธรรมกิจ ศูนย์ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช

เด็กชายกิตติพันธ์ ชอบทำกิจ นักเรียนชั้น ม.3 ประธานนักเรียนกล่าวว่า จากการอบรมอบรมคุณธรรม จริยธรรมทำให้รู้ถึงความรับผิดชอบชั่วดี มีคุณธรรมเกิดขึ้นในจิตใจ มีความศรัทธาเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา เป็นการปลูกฝังคุณธรรมที่ดีงามแก่นักเรียน เยาวชน เพื่อป้องกันปัญหายาเสพติด อบายมุขและค่านิยมที่ไม่ถูกต้องและพวกหนูจะยึดมั่นในหลักธรรมสำหรับเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติในการดำรงชีวิตสืบไป

ดร.บุญเลิศ ธานีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 (ผอ.สพป.นศ.2) กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการส่งเสริมสนับสนุนให้สถานศึกษานำนักเรียน จัดการเรียนการสอนนอกสถานที่ เพื่อเป็นการสร้างเสริมทางเลือก ส่งเสริมความสามารถพิเศษ หล่อหลอมบุคลิกภาพให้สามารถพึ่งตนเองและฝึกทักษะชีวิต รู้จักคิด ใคร่ครวญ มีวินัย รู้จักยับยั้งชั่งใจ มีความรับผิดชอบ การจัดการเรียนการสอนที่ดีนั้น ไม่ใช่มีเฉพาะในห้องเรียนเท่านั้น แต่การศึกษานอกสถานที่ จะทำให้นักเรียนได้เรียนรู้จากธรรมชาติ จากสถานที่จริง ทำให้มีแรงจูงใจ มีความสนใจ มีความกระตือรือร้น เกิดความซึมซับ ความรู้ ความเข้าใจได้ง่ายขึ้น และยังเป็นการลดปัญหายาเสพติดอีกทางหนึ่งด้วย

ข่าวโดย จำเริญสุข ภู่ดอก นักประชาสัมพันธ์ สพป.นศ.2 โทร.0843971454

 

โพสต์เมื่อ 17 มิ.ย. 2562 อ่าน 3464 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


รร.วัดถนนกะเพรา จ.ระยอง นำเปลือกหอยมาผสมซีเมนต์ทำกระถางต้นไม้ สร้างการเรียนรู้ต่อยอดถึงชุมชน [อ่าน 95]
สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 855]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 408]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 2480]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 486]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)