สพป.ขอนแก่น เขต 1 จัดเดิน - วิ่งการกุศลมินิมาราธอนเพื่อน้อง ครั้งที่ 1 หารายได้ช่วยเหลือครอบครัวนักเรียนที่ประสบภัยต่าง ๆ



เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2562 ที่บริเวณบึงสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น นายปานทอง สระคูพันธ์ รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันเดิน - วิ่งการกุศล "สพป.ขอนแก่น เขต 1 มินิมาราธอนเพื่อน้อง ครั้งที่ 1" ซึ่งจัดโดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 โดยมีคณะผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก

นายภูมิพัทธ เรืองแหล่ ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 1 ประธานจัดการแข่งขันกล่าวว่า สพป.ขอนแก่น เขต 1 มีโรงเรียนในสังกัด จำนวน 156 โรงเรียนครอบคลุมพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น บ้านฝาง และอำเภอพระยืน มีจำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 24,586 คน นักเรียนส่วนใหญ่ครอบครัวมีฐานะยากจน บิดา มารดา ต้องไปทำงานต่างจังหวัดทิ้งบุตรหลานอยู่บ้านกับปู่ย่าตายาย ในแต่ละปีที่ผ่านมามีครอบครัวนักเรียนหลายราย ต้องประสบภัยพิบัติ ทั้งอัคคีภัย และวาตภัย ได้รับความเสียหายและเดือดร้อน ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและโรงเรียนในสังกัดต้องระดมทรัพย์สินและสิ่งของเข้าไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเป็นคราวๆไป เนื่องจากไม่มีกองทุนที่จะให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นทันท่วงที จึงได้จัดให้มีการการเดิน - วิ่งการกุศล "สพป.ขอนแก่น เขต 1 มินิมาราธอนเพื่อน้อง ครั้งที่ 1" ขึ้น เพื่อเป็นกองทุนช่วยเหลือนักเรียนที่ประสบภัยด้านต่าง ๆ อีกทั้งเ็นการส่งเสริมให้ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนในสังกัดได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง

นายภูมิพัทธ เรืองแหล่ ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 1 กล่าวต่อว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ แบ่งประภทการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ
1.ประเภท Fun Run ระยะทาง 5.8 กิโลเมตร
2.ประเภท Mini Marathon ระยะาง 10.8 กิโลเมตร
ซึ่งได้รับความสนใจจากเพื่อนครู นักเรียน และประชาชนทั่วไป สมัครเข้าร่วมการแข่งขันในวันนี้กว่า 2,500 คน ซึ่ง สพป.ขอนแก่น เขต 1 ต้องขอขอบพระคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ช่วยให้การจัดงานครั้งนี้สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย

ประภาส วินิจสิริ
2 มิถุนายน 2562

 

โพสต์เมื่อ 9 มิ.ย. 2562 อ่าน 4748 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


รร.วัดถนนกะเพรา จ.ระยอง นำเปลือกหอยมาผสมซีเมนต์ทำกระถางต้นไม้ สร้างการเรียนรู้ต่อยอดถึงชุมชน [อ่าน 95]
สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 855]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 408]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 2480]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 486]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)