โรงเรียนบ้านห้วยสาร ร่วมกิจกรรมรณรงค์งดสูบบุหรี่ เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก ประจำปี 2562



นางชดช้อย นวลกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยสาร อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (วันที่ 31 พฤษภาคม 2562) เวลา 09.00 น. โรงเรียนได้จัดกิจกรรมรณรงค์รณรงค์งดสูบบุหรี่ ด้วยการให้ความรู้พิษภัยของบุหรี่และยาเสพติด เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก ประจำปี 2562 และให้นักเรียนทำกิจกรรม ดังนี้ นักเรียนชั้น อนุบาล1-3 วาดภาพระบายสีภาพงดสูบบุหรี่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 คัดลายมือ เขียนกลอนวันงดสูบบุหรี่โลก นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 วาดภาพระบายสีรณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก เพื่อให้นักเรียนได้รู้พิษภัยและ ผลกระทบของบุหรี่ที่ส่งผลร้ายต่าง ๆ ต่อสุขภาพปอดของมนุษย์ ตั้งแต่โรคมะเร็งไปจนถึงโรคทางเดินหายใจ
 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากองค์การอนามัยโลกเล็งเห็นอันตรายของบุหรี่ต่อสุขภาพของผู้สูบบุหรี่ รวมถึงผู้ที่ไม่สูบบุหรี่แต่ต้องมารับควันบุหรี่ด้วย จึงจัดงานวันงดสูบบุหรี่โลก หรือชื่อในภาษาอังกฤษว่า World No Tobacco Day ทุกวันที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปี เพื่อกระตุ้นให้ผู้ที่สูบบุหรี่อยู่เลิกสูบ รวมถึงให้รัฐบาลชุมชนและประชากรโลกได้ตระหนักถึงความสำคัญเพื่อเข้าร่วมกิจกรรม อีกทั้งยังได้ประกาศให้มีการรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ที่ใช้ชื่อว่า World Spidemic ซึ่งสื่อถึงการสูบบุหรี่ที่เป็นเหมือนโรคที่ระบาดอยู่ทั่วโลก สำหรับคำขวัญวันงดสูบบุหรี่โลก ประจำปี 2562 คือ บุหรี่เผาปอด (Tobacco burns your lungs)

 

โพสต์เมื่อ 9 มิ.ย. 2562 อ่าน 6417 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


รร.วัดถนนกะเพรา จ.ระยอง นำเปลือกหอยมาผสมซีเมนต์ทำกระถางต้นไม้ สร้างการเรียนรู้ต่อยอดถึงชุมชน [อ่าน 95]
สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 855]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 408]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 2480]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 486]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)