วิทยาลัยฯ จีเทค ชุมแพ จัดกิจกรรมพิธีไหว้ครู สืบสานอนุรักษ์ประเพณีไทยดั้งเดิม



เมื่อวันที่ 30 พ.ค.62 ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพ ไทย – เยอรมัน (จีเทค) อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ผศ.ดร.เกรียงไกร  ปัญญาประเสริฐกุล  ประธานกรรมการบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพ ไทย – เยอรมัน (จีเทค) อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น  เป็นประธานจัดกิจกรรม วันไหว้ครู  ประดับเข็ม และกิจกรรมการประกวด  ดาว-เดือน  ดาวเทียม  ประจำปีการศึกษา 2562 มีนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2 พันคน

 

สำหรับพิธีไหว้ครูจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ ที่เคยอบรมสั่งสอน เพื่อให้นักศึกษาได้เห็นคุณค่าของวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามและรักความเป็นไทย เพื่อให้นักศึกษาได้แสดงศักยภาพทางความคิดสร้างสรรค์จากการจัดทำพานไหว้ครูที่ใช้ในพิธีและมุ่งมั่นในการทำงานให้สำเร็จลุล่วงจนเป็นที่น่าพอใจร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมพัฒนานักศึกษาในด้านความรักความสามัคคีและสร้างสัมพันธภาพระหว่างครูและลูกศิษย์  

ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นระหว่างคณะผู้บริหาร  ครูอาจารย์  และนักศึกษาทุกระดับชั้น ที่ต่างร่วมกันทำพานประดับตกแต่งอย่างสวยงาม  ด้วยแนวคิดแปลกใหม่  สร้างสรรค์  มา กราบไหว้ครูบาอาจารย์ที่เคยอบรมสั่งสอน ซึ่งถือเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน  ณ  หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ  วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพ ไทย – เยอรมัน (จีเทค) อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น

 

โพสต์เมื่อ 9 มิ.ย. 2562 อ่าน 4821 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 528]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 225]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 1188]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 243]
สพฐ. จับมือ EduPLOYS ลงนาม MOU หนุนจัดแข่งขัน บอร์ดเกมเพื่อการศึกษา ส่งเสริมกีฬาทางปัญญา [อ่าน 597]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)